Theo dõi Báo Hànộimới trên

500.000 học sinh, sinh viên tham gia sơ tuyển “Đại sứ văn hóa đọc 2019"

Hoàng Lân| 17/04/2019 11:53

(HNMO) - Đó là thông tin được công bố trong buổi họp báo thường kỳ quý I-2019 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, diễn ra sáng nay (17-4) tại Hà Nội.

Cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc 2019" sẽ trao giải vào tháng 5.


Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc 2019” do Bộ VH,TT&DL tổ chức, được phát động từ tháng 1-2019. Đây là một trong những hoạt động triển khai đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2017.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VH,TT&DL cho biết, cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc 2019” là hoạt động dành cho học sinh, sinh viên, với mục đích khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, trong đó vun đắp tình yêu đọc sách, khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên.

Bộ VH,TT&DL cho biết, cuộc thi tổ chức theo 2 vòng: Vòng sơ khảo tại các địa phương và trường đại học; vòng chung kết tổ chức tại Hà Nội. Theo đó, học sinh, sinh viên tham gia cuộc thi sẽ được lựa chọn các câu hỏi về chia sẻ cuốn sách yêu thích, phương pháp đọc hiệu quả, sáng tác tác phẩm hoặc viết tiếp lời cho một câu chuyện, đề ra kế hoạch và biện pháp khuyến đọc… Sau đó, thí sinh trình bày bài thi theo hình thức quay clip bằng tiếng Việt hoặc song ngữ Việt-Anh.

Ban tổ chức cho biết, sau 3 tháng phát động và triển khai cuộc thi, đã có hơn 500.000 học sinh, sinh viên tham gia vòng sơ khảo. Đặc biệt, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của cả học sinh khiếm thị trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội.

Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.000 bài dự thi, trong đó có hàng chục bài dự thi được quay clip. Nhiều cuốn sách, tác phẩm được các bạn trẻ chia sẻ có nội dung về Chủ tịch Hồ Chí Minh, các tác phẩm văn học trong nhà trường, các câu chuyện cổ tích, tấm gương nghị lực, vượt khó vươn lên trong cuộc sống…

Ban tổ chức dự kiến sẽ trao giải cho các bài thi xuất sắc vào tháng 5 tới tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
500.000 học sinh, sinh viên tham gia sơ tuyển “Đại sứ văn hóa đọc 2019"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.