Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Thương Nguyệt| 18/04/2019 17:10

(HNMO) - Ngày sách Việt Nam 2019 diễn ra tại Công viên Thống Nhất từ ngày 18 đến 22-4, thu hút đông đảo bạn đọc thuộc mọi lứa tuổi và là hoạt động nhiều ý nghĩa, góp phần đẩy mạnh văn hóa đọc trong cộng đồng.

Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 diễn ra chiều 18-4. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự và cắt băng khai mạc.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tham quan khu vực trưng bày những hiện vật về sách đã xuất bản qua nhiều thời kỳ và một số gian hàng trong khuôn khổ hội sách chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6.

Sau nhiều năm tổ chức, Ngày sách Việt Nam đã trở thành một hoạt động văn hóa thường niên được cộng đồng đón nhận và tôn vinh, góp phần nâng cao dân trí, lan tỏa tình yêu đối với sách và đẩy mạnh văn hóa đọc sách.

Hội sách thu hút hàng nghìn bạn đọc thuộc mọi lứa tuổi, tầng lớp ngay ngày đầu tiên. Đến với hội sách, độc giả có cơ hội thỏa mãn niềm đam mê với sách, tìm được nhiều đầu sách hay phù hợp với nhu cầu tại 100 gian hàng của 84 đơn vị tham gia.

Trong khuôn khổ hội sách, độc giả có thể trải nghiệm nhiều hoạt động khác, như giới thiệu sách mới; tọa đàm, giao lưu tác giả - tác phẩm - dịch giả...

Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 là dịp để các nhà xuất bản, công ty sách giới thiệu những đầu sách mới tới đông đảo bạn đọc, đồng thời tạo cơ hội cho các đơn vị trao đổi, tổ chức nhiều hoạt động gắn liền với sách.

Cũng nhân dịp này, các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách đã tung ra nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn, như giảm giá từ 10%-50%, "check-in" nhận quà... nhằm tạo điều kiện cho độc giả có thể tiếp cận những đầu sách quý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Góp phần lan tỏa văn hóa đọc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.