Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cậu bé dân tộc Tày giành giải đặc biệt cuộc thi vẽ “Cảm xúc trong em”

Hoàng Lân| 21/04/2019 20:21

(HNMO) - Chiều 21-4, tại Trường Đại học Văn hóa, Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam “Cảm xúc trong em” mùa 2. Cậu bé dân tộc Tày Nguyễn Bá Đức Anh đã giành giải đặc biệt với tác phẩm có nội dung bảo vệ môi trường biển.

Cậu bé dân tộc Tày Nguyễn Bá Đức Anh giành giải đặc biệt của cuộc thi với tác phẩm "Vua biển giải cứu đại dương".


Cuộc thi “Cảm xúc trong em” do Xưởng nghệ thuật ART TREE - thành viên Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Hà Nội phối hợp với Quỹ Trò nghèo vùng cao tổ chức.

Với thông điệp: “Vì một hành tinh xanh”, cuộc thi nhằm khơi dậy cho các em nhỏ sự quan tâm tới việc bảo vệ thiên nhiên, môi trường. Ban tổ chức hy vọng, thông qua cuộc thi sẽ tìm ra những em nhỏ trong độ tuổi 4 - 6 tuổi, 7 - 10 tuổi, 11 - 15 tuổi có năng khiếu hội họa, có tâm hồn nhạy cảm và trí tưởng tượng phong phú trước thiên nhiên, cuộc sống, con người.

Tác phẩm "Vua biển giải cứu đại dương".


Những em được lựa chọn vào vòng chung kết không những nhận được những giải thưởng có giá trị, mà còn được tham gia các hoạt động cộng đồng, triển lãm nghệ thuật đấu giá từ thiện tác phẩm của chính mình. Toàn bộ số tiền thu được thông qua buổi đấu giá từ thiện này được nhận trực tiếp bởi đại diện Quỹ Trò nghèo vùng cao (tiền thân là chương trình “Cơm có thịt”) để đóng góp xây dựng các điểm trường vùng cao và giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Năm 2019, cuộc thi “Cảm xúc trong em” được phát động với quy mô toàn quốc và đã thu hút 1068 tác phẩm dự thi của nhiều em nhỏ trên cả nước. Ban giám khảo cuộc thi gồm các chuyên gia và đại diện từ các tổ chức uy tín trong lĩnh vực mỹ thuật và môi trường.

Một số bức tranh vào vòng chung kết được trưng bày trong triển lãm.


Sau hơn 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã chọn được 60 tác phẩm vào vòng chung kết và trưng bày tại triển lãm. Ban giám khảo đánh giá cao sự sáng tạo và các ý tưởng độc đáo, sáng kiến mới lạ thể hiện được đúng chủ đề trong từng tác phẩm của các em.

Cuối cùng, Ban tổ chức trao giải đặc biệt (trị giá 65 triệu đồng) cho cậu bé dân tộc Tày Nguyễn Bá Đức Anh (9 tuổi) với tác phẩm “Vua biển giải cứu đại dương”. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải Nhất, Nhì, Ba ở các lứa tuổi và một số giải phụ như: Tái chế xanh; Đại sứ ước mơ; tác phẩm được yêu thích nhất…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé dân tộc Tày giành giải đặc biệt cuộc thi vẽ “Cảm xúc trong em”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.