Theo dõi Báo Hànộimới trên

44 tác phẩm được trao giải Cuộc thi “Hào khí Trường Sơn”

Khánh Thu| 04/05/2019 17:05

(HNMO) - Chiều 4-5, tại Hà Nội, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Báo Cựu chiến binh Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương đã tổng kết Cuộc thi viết “Hào khí Trường Sơn”.


Kể từ khi phát động ngày 22-3-2018, Ban tổ chức đã nhận được 1.168 tác phẩm dự thi. Từ nhiều góc độ, các tác phẩm đã phản ánh những tấm gương tiêu biểu của bộ đội, thanh niên xung phong Trường Sơn trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu từ năm 1959 đến năm 1975; những điển hình tiêu biểu của bộ đội, cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh Trường Sơn sau kháng chiến chống Mỹ làm kinh tế giỏi, tích cực hỗ trợ cộng đồng, giúp đỡ người nghèo…

Qua 3 vòng loại, Ban giám khảo đã lựa chọn 44 tác phẩm để trao 2 giải Nhất (“Người anh hùng chưa được vinh danh” của Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu, “Người chiến sĩ ấy” của tác giả Phạm Thùy Nhung), 4 giải Nhì, 8 giải Ba, 30 giải Tư và 5 giải Tập thể.

Ban tổ chức đã biên tập 44 tác phẩm được trao giải để in sách “Hào khí Trường Sơn”; chọn đăng 120 bài dự thi trên trang Thông tin điện tử Trường Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
44 tác phẩm được trao giải Cuộc thi “Hào khí Trường Sơn”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.