Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điện Biên - Điểm hẹn hòa bình

Minh Quang - An Nhi| 06/05/2019 06:41

(HNM) - Đó là tên chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức tối 5-5, tại Quảng trường 7-5, tỉnh Điện Biên.

Một tiết mục văn nghệ. Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN


Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương và tỉnh Điện Biên dự.

Chương trình nghệ thuật "Điện Biên - Điểm hẹn hòa bình" đã giúp khán giả nhìn lại những dấu mốc lịch sử của 65 năm trước tại Điện Biên Phủ cũng như chặng đường phát triển của Điện Biên Phủ, thông qua sự kết hợp trải nghiệm hiện tại và hồi tưởng quá khứ, giữa nghệ thuật và phân tích, đánh giá. Ba nội dung chính của chương trình là "Điểm hẹn tháng 5", "Điểm hẹn lịch sử" và "Điểm hẹn hòa bình" mang đến nhiều cung bậc cảm xúc, cái nhìn đa chiều về một trong những dấu mốc chói lọi trong lịch sử dân tộc.

Thông qua chương trình, khán giả được trở về Điện Biên xưa với những câu chuyện từ ký ức của các chứng nhân lịch sử; được cảm nhận rõ về Điện Biên hôm nay, về tinh thần Việt Nam... Nhờ đó, càng thấu hiểu rõ về những giá trị của Chiến thắng Điện Biên Phủ, của độc lập dân tộc và hòa bình.

* Tối cùng ngày, Chương trình nghệ thuật xiếc “Sống mãi với Điện Biên” kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019) do Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện, đã diễn ra xúc động và hấp dẫn tại Rạp Xiếc trung ương (Hà Nội), phát sóng trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân dân.

Chương trình đã tái hiện Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử của dân tộc thông qua những hoạt cảnh kết hợp giữa nghệ thuật xiếc, âm nhạc, múa: “Tây Bắc hào hùng”, “Hành quân xa”, “Hò kéo pháo”, “Trên đồi Him Lam”, “Giải phóng Điện Biên”, “Sống mãi với Điện Biên”. Những màn biểu diễn được lồng ghép khéo léo trong chương trình gây bất ngờ và ấn tượng với khán giả.

Nhân dịp này, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tặng 5 chiếc xe lăn và nhiều món quà ý nghĩa cho các nhân chứng lịch sử, cựu chiến binh đã tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên - Điểm hẹn hòa bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.