Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp mặt các nhà báo cao tuổi Hà Nội: “Thắp lửa” truyền thống

Tin, ảnh: Hoàng Lân| 15/06/2019 11:32

(HNMO) - Sáng nay (15-6), Báo Hànộimới phối hợp với Ban liên lạc Nhà báo cao tuổi - Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức cuộc gặp mặt các nhà báo cao tuổi Hà Nội nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Dự cuộc gặp mặt có nhà báo Nguyễn Viêm Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, đại diện Ban liên lạc Nhà báo cao tuổi Báo Nhân Dân cùng đông đảo nhà báo cao tuổi thành phố Hà Nội.

Về phía Báo Hànộimới, dự cuộc gặp mặt có Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Nguyễn Hoàng Long cùng các cán bộ, phóng viên của Báo.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại cuộc gặp mặt.


Báo cáo về tình hình báo chí Thủ đô và sự phát triển của Báo Hànộimới, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long cho biết, thời gian qua, hệ thống báo chí Thủ đô, trong đó có Báo Hànộimới, vẫn tiếp tục giữ vững vai trò, vị trí của mình trong sự phát triển chung của báo chí cách mạng Việt Nam.

Theo Tổng Biên tập Báo Hànộimới, trong tình hình khó khăn chung của kinh tế báo chí, nhiều tờ báo Thủ đô đã có những thay đổi để thích ứng. Trong bối cảnh chung ấy, Báo Hànộimới vẫn nỗ lực tạo được sự ổn định trong phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng nghiệp vụ, nâng cao đời sống cán bộ, phóng viên, nhân viên.

Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội, phản ánh đầy đủ mọi mặt của cuộc sống, báo chí Hà Nội đã tham gia tích cực các giải báo chí của thành phố và trung ương. Năm 2018, Thành ủy Hà Nội phát động hai giải báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hoá,  xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ nhất. Hệ thống báo chí Thủ đô đã tham gia tích cực, đóng góp khối lượng tác phẩm lớn. Trong đó, Báo Hànộimới giành giải A ở cả hai giải báo chí này.


Tại các giải báo chí của các bộ, ngành; Giải Báo chí quốc gia, Giải Búa liềm vàng…, báo chí Thủ đô đều đóng góp tích cực và giành nhiều giải thưởng. Trong đó, tại Giải Báo chí quốc gia 2018, Báo Hànộimới giành 1 giải C và giải 1 giải Khuyến khích.

“Thành tích này không chỉ là sự cổ vũ, động viên để các nhà báo trẻ tiếp tục phấn đầu, rèn luyện ngòi bút, mà còn cho thấy sự tiếp nối truyền thống của các thế hệ người làm báo Thủ đô”, Tổng Biên tập Nguyễn Hoàng Long khẳng định.

Đánh giá về sự phát triển trong tương lai của hệ thống báo chí Thủ đô, Tổng Biên tập Báo Hànộimới cho biết, năm 2019-2020, báo chí Hà Nội tiếp tục giải quyết nhiều vấn đề lớn, trong đó có việc thực hiện đề án quy hoạch báo chí. Đây là thời cơ và cũng là thách thức không nhỏ đối với hệ thống báo chí Thủ đô trong việc phát triển kinh tế báo chí, sắp xếp vị trí việc làm, ổn định cuộc sống cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, nâng cao công tác nghiệp vụ... 

Tổng Biên tập Nguyễn Hoàng Long tin tưởng, với sự đồng lòng, chung tay, phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ, những người làm báo Thủ đô sẽ tiếp tục giữ vững bản lĩnh chính trị, thực hiện tốt các nhiệm vụ trước mắt và chuẩn bị tốt cho một tương lai ổn định, bền vững.

 Nhà báo Lê Xuân Hội, Trưởng ban liên lạc Nhà báo cao tuổi thành phố Hà Nội.


Tại buổi gặp gỡ, nhà báo Lê Xuân Hội, Trưởng ban liên lạc Nhà báo cao tuổi thành phố Hà Nội, cho biết, Ban liên lạc thường xuyên có các hoạt động giao lưu, gặp gỡ, thăm hỏi các hội viên. Bên cạnh đó, nhiều hội viên vẫn tiếp tục phát huy sở trường viết báo, viết văn, làm thơ và cộng tác tích cực với nhiều cơ quan báo chí.

Nhà báo, nhà thơ Lý Thị Chung.


Nhà báo, nhà thơ Lý Thị Chung (89 tuổi) cũng chia sẻ niềm vui khi được gặp gỡ lại những đồng nghiệp, đồng chí năm xưa trong một cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa. Bà là thế hệ đầu tiên của Báo Phụ nữ Thủ đô, vì vậy, bà hy vọng, tờ báo về phụ nữ sẽ được quan tâm hơn nữa.

Thay mặt Ban Chấp hành Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Nguyễn Viêm Hoàng đánh giá, báo chí Hà Nội, gồm 12 tờ báo và 3 tạp chí, 1.583 hội viên, đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của báo chí cả nước nói chung. Điều này thể hiện qua việc báo chí Thủ đô luôn tham gia tích cực vào các hoạt động tuyên truyền lớn của cả nước và Hà Nội; đóng góp số lượng bài phong phú ở các giải báo chí của Hà Nội và trung ương...

Nhà báo Nguyễn Viêm Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội.


Nhà báo Nguyễn Viêm Hoàng cũng đánh giá cao sự tham gia của các nhà báo lão thành vào đời sống báo chí và hy vọng, trong đợt tuyên truyền viết về đề tài kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 65 năm Giải phóng Thủ đô, các nhà báo cao tuổi thành phố tiếp tục phát huy ngòi bút, tích cực cộng tác, đóng góp nhiều bài viết có chất lượng cho các cơ quan báo chí.

Một số hình ảnh văn nghệ và giao lưu tại cuộc gặp mặt các nhà báo cao tuổi Hà Nội:





(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt các nhà báo cao tuổi Hà Nội: “Thắp lửa” truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.