Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyền thoại violin Viktor Tretyakov đến Việt Nam

Hoàng Lân| 02/08/2019 16:56

(HNMO) - Ngày 2-8, huyền thoại violin - Nghệ sĩ nhân dân người Nga Viktor Tretyakov cùng vợ là nghệ sĩ Nathalie đã có mặt tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên ông tới Việt Nam để đảm nhận vai trò giám khảo cuộc thi Âm nhạc quốc tế violin và Hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019.

Huyền thoại violin Viktor Tretyakov cùng vợ là nghệ sĩ Nathalie đã có mặt tại Việt Nam.

Nghệ sĩ Viktor Tretyakov từng đoạt Huy chương vàng tại cuộc thi Tchaikovsky năm 1966 và các giải thưởng cao quý khác như: Giải thưởng Lê Nin Komsomol, giải thưởng Nghệ sĩ Toàn cầu (Planet Musician) do UNESCO trao tặng...

Ngoài nghệ sĩ Viktor Tretyakov, dàn giám khảo “cầm cân nảy mực” cho cuộc thi Âm nhạc quốc tế violin và Hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019 còn có sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi lớn khác như: Stephanie Chase, Vilmos Szabadi, Xi Chen, Max Levinson, Kyung Sun Lee, Honna Tetsuji....

Các thí sinh trong nước và quốc tế đã hoàn tất việc đăng ký dự thi trong hôm nay.

Tối 1-8, giám khảo Max Levinson cũng đã có mặt tại Hà Nội. Ông bày tỏ sự háo hức cho chuyến đi lần này vì trước đó bố mẹ của ông đã đến Việt Nam và kể nhiều câu chuyện khiến ông tò mò và ấn tượng. Do đó, ông muốn tận mắt được chứng kiến và trải nghiệm nền văn hóa và nghệ thuật của Việt Nam.

Tối 3-8, các giám khảo sẽ có buổi ra mắt và biểu diễn trong một đêm nhạc đặc biệt tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

NSƯT Bùi Công Duy - Phó Ban tổ chức cuộc thi cho biết, ngày 2-8, tất cả thí sinh đến từ các quốc gia đã có mặt và bốc thăm số thứ tự thi. Chiều cùng ngày, các thí sinh tập ghép piano, thử âm thanh và đã sẵn sàng cho một cuộc thi quy mô quốc tế lần đầu tổ chức tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại violin Viktor Tretyakov đến Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.