Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh Bác Hồ dung dị qua triển lãm chuyên đề "Nhớ về Bác"

Thương Nguyệt| 30/08/2019 10:55

(HNMO) - Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2019).

Triển lãm gồm nhiều tác phẩm thể hiện hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh giản dị và gần gũi.

Cuộc đời bình dị, sự nghiệp cách mạng vĩ đại, tấm gương đạo đức trong sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo, đề tài hấp dẫn, có sức lôi cuốn đối với các nghệ sĩ tạo hình và họa sĩ Việt Nam.

Nhiều tác phẩm về Bác với các chủ đề khác nhau đã được các nghệ sĩ, họa sĩ thể hiện thành công, phản ánh chân thực tấm gương đạo đức giản dị, cũng như tình cảm và sự quan tâm của Bác đối với các tầng lớp nhân dân, từ những chiến sĩ ngoài mặt trận đến bà con nông dân, các cháu thiếu niên nhi đồng... 

Triển lãm chuyên đề “Nhớ về Bác” giới thiệu đến công chúng 50 tác phẩm của 39 họa sĩ, nhà điêu khắc thuộc nhiều thế hệ khác nhau sáng tác trong giai đoạn trước và sau khi bản Di chúc thiêng liêng ra đời. Thông qua đó nhằm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Đây cũng là dịp để mỗi chúng ta hiểu thêm về cuộc đời bình dị, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người, qua đó góp phần việc đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

Tác phẩm sơn mài "Trên những nẻo đường chiến dịch".

Tác phẩm sơn dầu "Nghe lời Bác dạy".

Tác phẩm thạch cao "Người cha của các lực lượng vũ trang".

Tác phẩm sơn dầu "Bác Hồ với công nhân xe lửa Gia Lâm".
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh Bác Hồ dung dị qua triển lãm chuyên đề "Nhớ về Bác"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.