Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Thưa mẹ con đi" tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019

Hoàng Lân| 06/09/2019 14:32

(HNMO) - Bộ phim điện ảnh "Thưa mẹ con đi" của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh vừa được mời tham dự Liên hoan phim (LHP) quốc tế Busan lần thứ 24, diễn ra từ ngày 3 đến 12-10-2019 tại Hàn Quốc.

Bộ phim "Thưa mẹ con đi".

"Thưa mẹ con đi" là bộ phim tâm lý tình cảm gia đình về đề tài đồng tính. Chuyện phim nói về anh chàng du học sinh Văn trở về nhà lần đầu tiên sau 9 năm sinh sống cùng với cậu bạn trai Việt kiều. Văn định sẽ thổ lộ với mẹ và gia đình ở quê giới tính thật của mình, nhưng nhiều tình huống ngoài ý muốn đã xảy ra khiến Văn không thể mở lời trước người mẹ đang giấu trong mình bệnh tật.

Bộ phim “Thưa mẹ con đi” được mời tham dự tại LHP quốc tế Busan với đề cử tranh tài ở hạng mục “Cửa sổ điện ảnh châu Á” (A Window on Asian Cinema). Hạng mục này thuộc chương trình chính thức và được xem là hạng mục quan trọng, tuyển chọn những bộ phim mới, hay và nổi bật nhất của các nhà làm phim châu Á.

LHP quốc tế Busan là một trong những liên hoan phim có uy tín hàng đầu châu Á. Kể từ khi được sáng lập năm 1996, mỗi năm, LHP giới thiệu một chương trình phim đồ sộ khoảng 300 phim được tuyển chọn kỹ lưỡng, phản ánh bức tranh toàn cảnh của điện ảnh châu Á đương đại.

Phim “Thưa mẹ con đi” đang được chiếu tại một số rạp ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đạo diễn bộ phim Trịnh Đình Lê Minh chia sẻ, việc phim “Thưa mẹ con đi” và một số bộ phim Việt Nam khác tham dự các LHP quốc tế đã chứng minh điện ảnh Việt Nam đang có những tác phẩm cân bằng giữa tính đại chúng và tính nghệ thuật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Thưa mẹ con đi" tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.