Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 31 thư viện tỉnh, thành phố có xe ô tô thư viện lưu động

An Nhi| 20/09/2019 13:47

(HNMO) – 31 xe ô tô thư viện lưu động được trang bị hiện đại đã được trao tặng cho 31 thư viện tỉnh, thành phố vào sáng 20-9, tại Hà Nội.

Trao tặng ô tô thư viện lưu động đa phương tiện cho các địa phương.

Đây hoạt động tiếp theo trong dự án Xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện “Ánh sáng tri thức” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tập đoàn Vingroup triển khai, nhằm hỗ trợ các thư viện phương tiện vận chuyển chuyên dụng trong phục vụ lưu động hướng tới cộng đồng.

Phát biểu tại lễ trao tặng xe, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao hiệu quả của việc thực hiện dự án trong việc đưa thông tin và tri thức đến với người dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và những vùng đặc biệt khó khăn; góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa đọc, tạo thêm điều kiện cho người dân, nhất là trẻ em, có điều kiện tiếp cận với tri thức, thực hiện việc học tập suốt đời.

Ô tô thư viện lưu động được trang bị thuận tiện cho các đối tượng tiếp cận tri thức.

Trên mỗi xe được trao tặng có hơn 4.500 cuốn sách, 1 máy chủ, 6 máy tính xách tay, 1 tivi, 1 bộ máy chiếu, 1 máy phát điện cùng ổn áp, loa tăng âm, ghế nhựa... Trên xe cũng trang bị phần mềm quản lý thư viện, phim tư liệu, tài liệu điện tử, sách nói phục vụ người khiếm thị.

Từ ngày 16 đến 19-9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tập huấn sử dụng xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện cho cán bộ của 31 thư viện tỉnh, thành phố được tiếp nhận đợt này. Các xe ô tô thư viện lưu động sẽ hướng tới phục vụ bạn đọc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn ở mỗi địa phương.

Trước đó, dự án “Ánh sáng tri thức” đã trao tặng xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện cho 13 thư viện tỉnh, thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 31 thư viện tỉnh, thành phố có xe ô tô thư viện lưu động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.