Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưng bày hơn 120 bức ảnh về Hà Nội đổi mới

Hoàng Lân| 27/09/2019 11:23

(HNMO) - 122 tác phẩm về con người, mảnh đất Hà Nội trong cuộc sống hôm nay đã được trưng bày tại Liên hoan ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 49, khai mạc sáng nay (27-9) tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Triển lãm do Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019). 

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Trưởng ban giám khảo Đặng Đình An cho biết, trải qua 65 năm, nhiếp ảnh Thủ đô trở thành nơi hội tụ và là cái nôi của nhiếp ảnh cả nước. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh như Nguyễn Bá Khoản, Nguyễn Duy Kiên, Nguyễn Tiến Lợi, Võ An Ninh, Đinh Đăng Định, Triệu Đại, Nguyễn Đình Ưu, Đỗ Huân… và nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác đã góp phần làm nên những trang lịch sử của nhiếp ảnh Thủ đô. 

Trong không khí kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật lần thứ 49 nhằm tiếp tục phát huy truyền thống nhiếp ảnh của Thủ đô. 

Ban tổ chức đã nhận được 1.900 tác phẩm ảnh của 320 tác giả, từ đó Hội đồng giám khảo chọn được 122 tác phẩm dự triển lãm. Ban tổ chức đã chấm chọn được 16 tác phẩm vào bộ giải để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Niềm đam mê” của tác giả Trần Thị Hồng Minh.

Khán giả xem triển lãm.

Các nhà nhiếp ảnh Hà Nội đi sâu vào đời sống Hà Nội, phản ánh những thành tựu kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật trong thời gian qua, cùng với các vấn đề về an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế…

Nét nổi bật của triển lãm lần này là đã phản ánh đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân Thủ đô trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng con người văn minh, thanh lịch trong giai đoạn hiện nay.

Một số hình ảnh tác phẩm đoạt giải tại liên hoan: 

Tác phẩm "Niềm đam mê" giành giải Nhất.

Tác phẩm "Lễ rước nước trên sông Hồng" giành giải Nhì.

Tác phẩm "Thân thiện", ghi lại hình ảnh đẹp về phụ nữ Hà Nội với khách nước ngoài, giành giải Nhì.

Tác phẩm "Cầu Nhật Tân" giành giải Ba.

Tác phẩm "Hội vật truyền thống quê tôi" giành giải Ba.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày hơn 120 bức ảnh về Hà Nội đổi mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.