Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tám quốc gia tham dự Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ IV

Hoàng Lân| 30/09/2019 13:49

(HNMO) - Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ IV do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH,TT&DL), Sở VH-TT Hà Nội tổ chức sẽ có 8 quốc gia tham dự. Đó là thông tin được Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam công bố vào sáng 30-9.

Cảnh vở rối "Thân phận nàng Kiều" của Nhà hát Múa rối Việt Nam tham gia tại Liên hoan sân khấu thử nghiệm lần thứ IV.

Theo đó, Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ IV sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 13-10 tại Hà Nội. Để chuẩn bị cho liên hoan, từ 11-2018 Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã có thông báo gửi đến các đơn vị nghệ thuật trong và ngoài nước và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình.

Ban tổ chức cho biết, hiện đã có 53 vở diễn của các đoàn nghệ thuật quốc tế và 24 vở diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước gửi đến tham dự. Sau khi Hội đồng thẩm định xem toàn bộ các vở diễn qua DVD (đường link) và tổng hợp ý kiến từ 53 vở diễn quốc tế đã chọn 14 vở. Tuy nhiên, sau khi gửi thư mời cho các đoàn nghệ thuật quốc tế vì nhiều lý do khách quan nên đến nay Ban tổ chức chỉ nhận được sự xác nhận tham gia của 7 đơn vị.

Đối với các đơn vị trong nước, Hội đồng nghệ thuật đã chọn được 14 vở diễn gồm: "Nhật thực" (Sân khấu thử nghiệm – Nhà hát Thế giới trẻ); "Mơ rồng" (Nhà hát Múa rối Thăng Long); "Hà Nội của những giấc mơ" (Liên đoàn Xiếc Việt Nam); "Thân phận nàng Kiều" (Nhà hát Múa rối Việt Nam); "Hai mươi" (Trung tâm Sân khấu và phát triển); "Niềm khát" (Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai); "Sự sống" (Nhà hát Kịch Việt Nam); "Cậu Vanya" (Nhà hát Tuổi trẻ); "Ngàn năm mây trắng" (Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam); "Nỗi u sầu" (Nhà hát Kịch nói Quân đội); "Huyền thoại Gò Rồng Ấp" (Sân khấu Lệ Ngọc); "Nữ ca sĩ hói đầu" (Sân khấu Lucteam); "Dưới nước là cát" (Nhà hát thế giới trẻ - Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP Hồ Chí Minh); "Câu Kiều ru một đời người" (Nhà hát Chèo Quân đội).

Theo kế hoạch, lễ khai mạc liên hoan được tổ chức vào 20h ngày 4-10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tám quốc gia tham dự Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ IV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.