Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi tìm kiếm “Đại sứ hữu nghị vì hòa bình 2019”

Quỳnh Dương| 08/10/2019 16:59

(HNMO) - Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu Thành phố Vì hòa bình, chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019), ngày 8-10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) cùng các đối tác đã phát động cuộc thi tìm kiếm “Đại sứ hữu nghị vì hòa bình 2019”.

Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả các công dân có quốc tịch Việt Nam, bạn bè quốc tế đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội trong độ tuổi từ 18 đến 50, chiều cao từ 1m55 trở lên, yêu chuộng hòa bình và khát khao thể hiện bản thân.

Ban tổ chức cho biết, quán quân của cuộc thi phải là người có tâm, có tầm, có trí, có tài, có sắc để tạo ra được sức ảnh hưởng lớn cũng như góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô yêu chuộng hòa bình và thân thiện; đồng thời, qua đó khẳng định với bạn bè quốc tế về một thành phố không ngừng phát triển nhưng vẫn gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa của người Tràng An, xứng đáng với danh hiệu Thành phố Vì hòa bình.

Đến với cuộc thi, các thí sinh sẽ trải qua những vòng thi kết hợp các thử thách, hoạt động, các sự kiện văn hóa, nghệ thuật mang thông điệp hòa bình của chương trình. Các vòng tuyển chọn sơ khảo đã diễn ra từ tháng 5 tới nay và đêm chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng 11 tới. Ban giám khảo có NSND Lan Hương, NSND Hoàng Dũng, ca sĩ Thanh Lam, ca sĩ Hồng Hạnh, doanh nhân Nguyễn Thái Hòa, Hoa hậu quý bà Việt Nam Hoàng Yến...

Phát biểu tại lễ công bố cuộc thi, bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch HAUFO cho biết, Ban tổ chức mong muốn mỗi thí sinh tham dự sẽ là một đại sứ lan tỏa và truyền đi những thông điệp, hành động góp phần xây dựng và gìn giữ hòa bình, đoàn kết, hữu nghị.

Chương trình cũng giúp người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế thêm hiểu biết và nhận thức được tầm quan trọng của việc chung tay kiến tạo một xã hội đầy tình yêu thương, luôn hướng tới cái thiện và lòng nhân ái.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi tìm kiếm “Đại sứ hữu nghị vì hòa bình 2019”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.