Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân thích thú xem biểu diễn nhạc kèn ở phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Hoàng Lân - Quang Thái| 12/10/2019 20:33

(HNMO) – Chương trình diễu hành và biểu diễn nhạc kèn của Đoàn nghi lễ Bộ Công an diễn ra vào tối 12-10 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã mang lại sự mới mẻ và thích thú cho người dân Thủ đô cũng như du khách.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung xem chương trình biểu diễn nhạc kèn của Đoàn nghi lễ Bộ Công an tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Có mặt thưởng thức chương trình biểu diễn có Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an – Đại tướng Tô Lâm; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Đây là lần đầu tiên, Đoàn nghi lễ Bộ Công an thực hiện chương trình biểu diễn và diễu hành ở khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Các tiết mục của Đoàn nghi lễ với đội quân nhạc và múa do các chiến sĩ công an biểu diễn khiến người dân và khách du lịch thích thú.

Đội nghi lễ đã biểu diễn những tiết mục âm nhạc quen thuộc như: “Hành khúc thắng lợi”, “Tiến về Hà Nội”, “Hành khúc công an nhân dân”, “Vì nhân dân quên mình”, “Nối vòng tay lớn”...

Không chỉ biểu diễn nhạc cụ, đội nghi lễ còn thường xuyên di chuyển, thay đổi đội hình và liên tục nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của người xem.

Đoàn nghi lễ vừa diễu hành vừa biểu diễn.

Thượng tá Đỗ Ngọc Anh, Trưởng đoàn nghi lễ Công an nhân dân cho biết, buổi diễu hành và trình diễn nhạc kèn có sự tham gia của 65 chiến sĩ thuộc đội quân nhạc và 20 chiến sĩ thuộc đội múa. Chương trình nhằm góp phần làm phong phú hoạt động cộng đồng ở khu vực phố đi bộ, đồng thời giúp người dân có thêm góc nhìn khác về những chiến sĩ công an nhân dân. Họ không chỉ là những người cứng rắn, quyết liệt trong công việc, mà còn rất lãng mạn, gần gũi trong cuộc sống.

Đan xen các tiết mục của đội quân nhạc là phần múa do các chiến sĩ công an biểu diễn.

Đoàn nghi lễ thực hiện diễu hành và biểu diễn một vòng hồ Hoàn Kiếm, bắt đầu từ khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ, sau đó diễu hành quanh hồ, vừa đi vừa biểu diễn âm nhạc và múa trên đường phố. Khi đến một số điểm có quảng trường rộng như khu vực đền Bà Kiệu, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đoàn dừng lại để trình diễn các tiết mục âm nhạc và múa.

Người dân và du khách thích thú xem Đoàn nghi lễ biểu diễn.

Có mặt xem chương trình biểu diễn, chị Ngô Kim Thủy (Nam Từ Liêm) bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên tôi được xem các chiến sĩ công an biểu diễn ở phố đi bộ. Thật sự rất thú vị và ấn tượng”.

Sau buổi biểu diễn đầu tiên tại phố đi bộ, Đoàn nghi lễ Công an nhân dân lên kế hoạch thực hiện những buổi biểu diễn định kỳ tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dân thích thú xem biểu diễn nhạc kèn ở phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.