Theo dõi Báo Hànộimới trên

21 tác phẩm nhận giải thưởng tại Festival nhiếp ảnh trẻ 2019

An Nhi| 17/10/2019 19:03

(HNMO) - Tác giả Phan Thị Khánh (thành phố Hồ Chí Minh) với bộ ảnh “Landmark 81 - Khát vọng vươn cao” và tác giả Trần Bảo Hòa (Bình Định) với bộ ảnh “Khi giọt nước mắt rừng cạn khô” giành Huy chương vàng tại Festival nhiếp ảnh trẻ 2019.

Trao giải thưởng cho các tác giả đoạt Huy chương vàng.

Chiều 17-10, tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội), Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức triển lãm và trao giải thưởng Festival nhiếp ảnh trẻ năm 2019 với chủ đề “Việt Nam hôm nay”.

Đây là lần thứ ba hoạt động này được tổ chức, nhằm tạo sân chơi cho các nhà nhiếp ảnh trẻ từ 18-35 tuổi, đồng thời, tìm kiếm và phát triển thế hệ kế cận cho nhiếp ảnh Việt Nam. Bên cạnh thể loại truyền thống là hiện thực, điểm mới của festival năm nay là thêm thể loại thể nghiệm, ý niệm để các tác giả thể hiện sáng tạo.

Bộ ảnh “Landmark 81 - Khát vọng vươn cao” của tác giả Phan Thị Khánh.

Sau 3 tháng phát động, có 2.068 tác phẩm tham dự festival. Theo nhận định của Hội đồng nghệ thuật, các tác phẩm có nhiều tìm tòi, sáng tạo trẻ trung, thể nghiệm mới về vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh đất nước, thể hiện một Việt Nam năng động, hội nhập, khát vọng và tiềm năng phát triển trong tương lai, sát với chủ đề “Việt Nam hôm nay”. 

Bộ ảnh “Khi giọt nước mắt rừng cạn khô” của tác giả Trần Bảo Hòa.

Có 21 tác phẩm xuất sắc được chọn để trao giải thưởng. Ngoài 2 tác phẩm đoạt Huy chương vàng, 4 tác phẩm giành Huy chương bạc cũng gây chú ý, gồm: “Ngày hy vọng” (Trần Bảo Hòa, Bình Định), “Vật cầu quê tôi” (Nguyễn Việt Hồng, Hà Nội), bộ ảnh “Ba ngày đêm chiến đấu với giặc lửa” (Hồ Trần Minh Quang, Hà Nội), “Thế giới ảo” (Nguyễn Hương Bảo Nghĩa, Đắk Lắk).

Bộ ảnh “Ba ngày đêm chiến đấu với giặc lửa” của tác giả Hồ Trần Minh Quang.

Triển lãm các tác phẩm xuất sắc sẽ diễn ra đến hết ngày 23-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
21 tác phẩm nhận giải thưởng tại Festival nhiếp ảnh trẻ 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.