Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh xướng kịch “Lũy hoa” đoạt giải Đặc biệt sáng tác mới về Hà Nội

An Nhi| 31/10/2019 15:17

(HNMO) - Tác phẩm thanh xướng kịch “Lũy hoa” của nhạc sĩ Ngô Quốc Tính được trao giải Đặc biệt trong cuộc vận động sáng tác âm nhạc về Hà Nội nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Trao giải cho tác giả xuất sắc.

Tại lễ tổng kết cuộc vận động sáng tác âm nhạc về Hà Nội nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019) do Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức sáng 31-10, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội cho biết, đây là hoạt động vừa mang tính nghề nghiệp chuyên môn, vừa tạo nguồn cảm hứng cho các nhạc sĩ Thủ đô có những tác phẩm mới về Hà Nội.

Sau lễ phát động hồi đầu năm 2019, Hội Âm nhạc Hà Nội đã tổ chức trại sáng tác chuyên đề này tại Nha Trang (Khánh Hòa) dành cho một số hội viên và đã có được 35 tác phẩm mới. Cùng với đó, nhiều tác giả chuyên và không chuyên đã tích cực hưởng ứng.

Ban tổ chức đã nhận được 93 tác phẩm của 79 tác giả tham gia, với các thể loại phong phú: Tổ khúc giao hưởng hợp xướng, liên khúc romance, ca khúc. Tất cả các tác phẩm đều viết về Hà Nội, trong đó có 90% sáng tác mới. Nhiều tác giả đã có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chất liệu dân gian và hiện đại, đem lại những sáng tác hay về Hà Nội.

 Một số tác phẩm đoạt giải được trình diễn tại lễ tổng kết.

Hội Âm nhạc Hà Nội trao giải cho 22 tác phẩm xuất sắc. Bên cạnh giải Đặc biệt, tác giả Sĩ Thắng với ca khúc “Mắt chiều hồ Tây” được trao giải Nhì. Ngoài ra, có 8 giải Ba và 12 giải Khuyến khích.

Theo nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, các tác phẩm mới này sẽ được Hội Âm nhạc Hà Nội giới thiệu, phổ biến tới các đơn vị nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội và cả nước, từ đó được dàn dựng, biểu diễn và lan tỏa tới cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh xướng kịch “Lũy hoa” đoạt giải Đặc biệt sáng tác mới về Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.