Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày văn hóa ẩm thực Palestine tại Việt Nam

Minh Hiếu| 12/11/2019 17:41

(HNMO) - Ngày 12-11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Palestine tại Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Ngày văn hóa ẩm thực Palestine nhằm hưởng ứng Ngày thế giới đoàn kết với nhân dân Palestine (29-11).

Bộ đôi tùy bút ẩm thực của nhà văn Di Li.

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật lâu đời của Palestine đã được tổ chức như: Triển lãm ảnh, biểu diễn dân vũ của sinh viên Palestine, ra mắt sách, giới thiệu ẩm thực truyền thống Palestine…, mang tới cho khách tham quan một không gian văn hóa đậm chất Palestine tại Hà Nội.

Đặc biệt, một trong những điểm nhấn của sự kiện là lễ ra mắt bộ đôi tùy bút ẩm thực “Tôi đã ăn cả cánh đồng hoa” và “Nửa vòng Trái đất uống một ly trà” của nhà văn Di Li do Đại sứ quán Palestine và Công ty cổ phần Sách Thái Hà phối hợp tổ chức. Đây là bộ đôi tùy bút ẩm thực đầu tiên viết về những món ăn vòng quanh thế giới và Việt Nam.

Nhiều món ăn truyền thống Palestine được giới thiệu tại sự kiện.

Ngài Saadi Salama - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam cho biết, Đại sứ quán Palestine lần đầu tiên tổ chức sự kiện này với mong muốn giới thiệu và quảng bá những nét đẹp văn hóa, sự phong phú, đặc biệt của ẩm thực Palestine đến với người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế, qua đó góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình cảm gắn bó giữa nhân dân hai nước.

"Tôi cũng rất trân trọng câu chuyện về ẩm thực Palestine được đề cập trong cuốn sách “Nửa vòng Trái đất uống một ly trà” của nhà văn Di Li. Tôi hy vọng những món ăn Palestine điển hình xuất hiện đầy thú vị trong cuốn sách như Hummus, Moutabal, Tabouleh, Maqluba… mà công chúng được trải nghiệm trong sự kiện sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè Việt Nam và những khách tham dự”, ngài Saadi Salama chia sẻ.

Nhân sự kiện này, Đại sứ quán Palestine giới thiệu cuốn sách “Palestine: Con đường hướng tới công lý, tự do và hòa bình”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày văn hóa ẩm thực Palestine tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.