Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trải nghiệm ẩm thực, văn hóa Italia trong “Quảng trường Italia” tại Hà Nội

Nguyễn Thúc| 23/11/2019 18:52

(HNMO) – Chiều 23-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dự lễ khai mạc sự kiện “Quảng trường Italia”.

Cùng dự buổi lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro; các Đại sứ, đại biện, đại diện các cơ quan ngoại giao tại Hà Nội. 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ

Diễn ra trong hai ngày 23 và 24-11, đây là lần thứ hai “Quảng trường Italia” được tái hiện tại Hà Nội trong khuôn khổ “Tuần lễ ẩm thực Italia” được tổ chức trên toàn thế giới với chủ đề "Giáo dục ẩm thực lành mạnh: Văn hóa vị giác". Sự kiện hứa hẹn là nơi người dân Thủ đô và khách du lịch có cơ hội khám phá nhiều khía cạnh khác nhau của văn hóa Italia.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Italia Antonio Alessandro khẳng định, hai ngày diễn ra “Quảng trường Italia” sẽ mang những nét đặc sắc nhất của đất nước hình chiếc ủng đến với người dân Thủ đô, trong đó có ẩm thực, âm nhạc, thiết kế, thời trang, điện ảnh, thể thao... Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều người Việt Nam tham gia chiến dịch quốc tế hỗ trợ thành phố Venice của Italia vừa trải qua đợt ngập lụt nặng nề. 

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, UBND thành phố Hà Nội thời gian qua luôn phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Italia trong nhiều hoạt động văn hóa, chính trị, kinh tế, đóng góp vào thành tựu chung của quan hệ hai nước. Trong lĩnh vực văn hóa, giao lưu nhân dân, thành phố Hà Nội luôn đánh giá cao và ủng hộ ý tưởng gắn kết văn hóa của hai quốc gia thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, sự kiện “Quảng trường Italia” là cơ hội để người dân và du khách chiêm ngưỡng hình ảnh một đất nước Italia trong lòng Hà Nội, được trải nghiệm và biết đến những tinh hoa của quốc gia có nền văn minh lâu đời tại châu Âu đúng như phương châm “Sống như cách của người Italia”. 

Ngay sau lễ khai mạc, Đại sứ Antonio Alessandro đã thay mặt Tổng thống Italia Sergio Mattarella trao tặng Huân chương Công trạng Cộng hòa Italia cho Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung. Đây là phần thưởng cao quý của Italia dành cho người Italia ở nước ngoài hoặc những người mang quốc tịch nước ngoài có đóng góp lớn trong việc củng cố quan hệ giữa Italia và quốc gia đó về các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, kinh tế…

Cảm ơn và bày tỏ sự trân trọng đối với vinh dự này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, chính quyền thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng Đại sứ quán Italia trong các nỗ lực thúc đẩy sự hợp tác, quảng bá hình ảnh hai quốc gia. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm ẩm thực, văn hóa Italia trong “Quảng trường Italia” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.