Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Triển lãm ảnh báo chí thế giới 2019 tại Hà Nội

Quỳnh Dương| 06/12/2019 20:16

(HNMO) – Tối 6-12, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Triển lãm ảnh báo chí thế giới 2019.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, sự kiện này là hoạt động có ý nghĩa, không chỉ là cơ hội để các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia Việt Nam và công chúng Thủ đô tham quan, cảm nhận những góc nhìn đa dạng, chân thực về nhiều hoạt động trên toàn thế giới, mà còn là điểm nhấn trong chương trình kỷ niệm 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hà Lan.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, triển lãm ảnh uy tín này đã giúp kết nối công chúng Việt Nam, Thủ đô Hà Nội với các quốc gia bằng những thông điệp, khát vọng hướng đến hòa bình, ấm no và hạnh phúc. Lễ khai mạc Triển lãm ảnh báo chí thế giới 2019 diễn ra trong sự chờ đón nồng nhiệt của người dân Thủ đô và là minh chứng cho những kỳ vọng ở thành phố luôn đề cao sự sáng tạo của mỗi cá nhân và cũng là nơi ngành công nghiệp văn hóa đang dần hình thành, phát triển. 

Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman nhấn mạnh, đây là lần thứ ba Triển lãm ảnh báo chí thế giới được tổ chức tại Việt Nam, nhưng là lần đầu tiên diễn ra ngoài trời, bên bờ hồ Hoàn Kiếm, nơi đông đảo người dân Hà Nội, khách du lịch có thể dễ dàng tiếp cận, tham quan và tìm hiểu những câu chuyện có ý nghĩa ở khắp nơi trên hành tinh được các nhiếp ảnh gia tài năng ghi lại bằng hình ảnh. Triển lãm cũng cho thấy cách Hà Nội sẵn sàng kết nối với các thành phố khác trong khu vực và trên thế giới.

Triển lãm tại Hà Nội sẽ kéo dài trong 9 ngày và sau đó sẽ được đưa tới 145 quốc gia khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Triển lãm ảnh báo chí thế giới 2019 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.