Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặc sắc Lễ hội văn hóa dân gian đương đại tại Hà Nội

Thương Nguyệt| 14/12/2019 21:16

(HNMO) - Khi đến với lễ hội, người dân và du khách sẽ có cơ hội thưởng lãm, trải nghiệm các nét văn hóa dân gian đương đại mang đậm giá trị truyền thống thông qua các gian trưng bày và những tiết mục biểu diễn nghệ thuật.

Lễ hội diễn ra từ ngày 13 đến 15-12, tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, thu hút đông đảo người dân cùng du khách đến vui chơi, thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật và nhiều gian hàng đồ truyền thống.

Đây là hoạt động hưởng ứng sự kiện thành phố Hà Nội gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, đồng thời tiếp nối chuỗi hoạt động quảng bá hình ảnh Thành phố sáng tạo của Hà Nội.

Lễ hội đồng thời hướng đến mục đích tôn vinh, giới thiệu nét đặc sắc của văn hóa dân gian đương đại và các di sản văn hóa của Thủ đô, qua đó góp phần bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa dân gian truyền thống.

Đến với lễ hội, người dân và du khách có cơ hội thưởng lãm các không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ phát huy tinh hoa nghệ thuật truyền thống, không gian mỹ thuật dân gian, không gian trình diễn di sản văn hóa phi vật thể trong đời sống đương đại...

Khu vực trưng bày giới thiệu các làng nghề thủ công truyền thống và sản phẩm nghề thủ công truyền thống đang được gìn giữ và phát huy giá trị như nghề gốm Bát Tràng, dệt lụa Vạn Phúc, mây tre đan Phú Vinh, sơn mài Hạ Thái, tranh dân gian Hàng Trống...

Điểm nhấn thu hút du khách và người dân tại lễ hội là không gian triển lãm, giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật dân gian thông qua công nghệ 3D Mapping hiện đại.

Ngoài các hoạt động triển lãm và trưng bày, lễ hội còn có nhiều tiết mục trình diễn di sản văn hóa phi vật thể như hát chèo tàu, hát dô, hát xẩm, hát ví, hát trống quân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc Lễ hội văn hóa dân gian đương đại tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.