Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm 250 tác phẩm mỹ thuật đặc sắc về Hà Nội

An Nhi| 02/10/2020 18:53

(HNMO) – Chiều 2-10, Triển lãm mỹ thuật Thủ đô lần thứ 51 – năm 2020 do Hội Mỹ thuật Hà Nội tổ chức, nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2020), đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Triển lãm năm nay quy tụ 250 tác phẩm hội họa, đồ họa và điêu khắc đặc sắc, được Hội đồng nghệ thuật (Hội Mỹ thuật Hà Nội) xét tuyển từ 500 tác phẩm của các họa sĩ hội viên và chưa là hội viên tham dự. Trong đó, 1/3 số tác phẩm được triển lãm là của các họa sĩ trẻ, sinh viên mỹ thuật mới ra trường với nhiều sáng tạo.

Phát biểu khai mạc, họa sĩ Phạm Kim Bình, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hà Nội nhấn mạnh, đây là triển lãm có chất lượng tốt, bởi các tác giả đã đầu tư công phu về ý tưởng và vật liệu, các yếu tố hội họa được khai thác triệt để, sáng tạo.

"Năm nay, cả thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Các họa sĩ Thủ đô đã thể hiện trách nhiệm của nghệ sĩ, theo sát những hoạt động phòng, chống dịch của các lực lượng để phản ánh, tạo nên một số tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao", họa sĩ Phạm Kim Bình nhận định.

Các tác phẩm tại triển lãm có đề tài phong phú: Lịch sử, kháng chiến, phong cảnh, chân dung, hoa, lễ hội dân gian, sinh hoạt tín ngưỡng, bảo vệ môi trường, phòng, chống dịch Covid-19... được thể hiện trên các chất liệu khác nhau như sơn mài, sơn dầu, acrylic, lụa, chất liệu tổng hợp... Qua đó, người xem cảm nhận vẻ đẹp, sức sống của Thủ đô dưới nhiều góc nhìn. Đây cũng là dịp để giới nghệ sĩ tạo hình Thủ đô tụ hội, công bố tác phẩm mới và tiếp thu đóng góp để nâng cao chất lượng sáng tác.

Triển lãm diễn ra đến ngày 11-10.

Một số hình ảnh về triển lãm:

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Tác phẩm "Ký ức tuổi thơ" (Nguyễn Trường Linh).

Tác phẩm "Ký ức ngoại thành" (Triệu Khắc Lễ).

Tác phẩm "Mạch nguồn trăng" (Phùng Văn Huy).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm 250 tác phẩm mỹ thuật đặc sắc về Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.