Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rực rỡ đêm trao giải Mai Vàng lần thứ 26 năm 2020

An An - Ảnh: Nhóm phóng viên| 15/01/2021 06:40

(HNMO) - Đêm 14-1, Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 26 năm 2020 do Báo Người lao động (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức kết thúc trong niềm hân hoan của đông đảo nghệ sĩ, khán giả, cùng vinh danh các nghệ sĩ đã tạo nên những dấu ấn trong năm 2020.

Các đại biểu, nghệ sĩ chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Đêm trao giải có sự tham dự của nhiều đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND và các sở, ban, ngành thành phố Hồ Chí Minh và đông đảo các nghệ sĩ, người hâm mộ.

Ca sĩ Ngô Kiến Huy được trao giải Người dẫn chương trình được yêu thích nhất.

Trong đêm trao giải 14-1, có 10 hạng mục được công bố, gồm: Nam/Nữ ca sĩ, Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, Nhóm (ban) nhạc, Nam/Nữ diễn viên sân khấu, Diễn viên hài, Nam/Nữ diễn viên phim, Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất.

Cụ thể, Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất được trao cho ca sĩ Phương Anh. Nhóm hát được yêu thích nhất thuộc về Nhóm nhạc Da LAB. Danh hiệu nam, nữ nghệ sĩ sân khấu được yêu thích nhất thuộc về các nghệ sĩ Võ Minh Lâm và Tú Sương. Diễn viên hài được yêu thích nhất được trao cho nghệ sĩ Huỳnh Lập. Nam/nữ diễn viên được yêu thích nhất thuộc về Nhan Phúc Vinh và Văn Phượng. Người dẫn chương trình được yêu thích nhất được trao cho ca sĩ - MC Ngô Kiến Huy.

Cũng trong đêm 14-1, Ban tổ chức Giải Mai Vàng năm 2020 còn trao giải Nam/Nữ ca sĩ được yêu thích nhất cho các ca sĩ Jack và Vũ Cát Tường. Giải Nghệ sĩ vì cộng đồng được trao cho nghệ sĩ Hoài Linh và người dẫn chương trình Đại Nghĩa.

Các nghệ sĩ Nhan Phúc Vinh và Văn Phượng được trao giải Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất.

Trước đó, ngày 12-1, Ban tổ chức đã công bố 3 giải Mai Vàng 2020, gồm: Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất (thuộc về vở diễn Cải lương “Áo cưới trước cổng chùa” - tác giả Kiên Giang, đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu - đơn vị thực hiện: Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang và sân khấu xã hội hóa Nghệ sĩ nhân dân Thanh Ngân). Giải Bộ phim được yêu thích nhất thuộc về phim “Ròm” của đạo diễn Trần Thanh Huy. Giải Chương trình truyền hình được yêu thích nhất thuộc về chương trình “Siêu trí tuệ Việt Nam” (kênh truyền hình HTV2 của Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh).

Ở mùa giải năm nay, Hội đồng Nghệ thuật nhất trí bỏ 2 hạng mục: “Ca khúc được yêu thích nhất” và “Video ca nhạc (MV) được yêu thích nhất”, vì chưa tìm được tác phẩm thỏa mãn các yêu cầu về chất lượng sáng tạo đặt ra của giải.

Một số tiết mục nghệ thuật biểu diễn tại đêm trao giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người lao động, Trưởng ban tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 26 khẳng định, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động nặng nề đến nhiều mặt đời sống kinh tế - xã hội, việc duy trì giải thưởng Mai Vàng là một nỗ lực rất lớn của Báo Người lao động, thể hiện bản lĩnh, quyết tâm cùng với người dân cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Giải Mai Vàng là một giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật ở Việt Nam do Báo Người lao động tổ chức từ năm 1995. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ đêm trao giải Mai Vàng lần thứ 26 năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.