Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nối lại chương trình đưa lao động Việt Nam sang Hàn Quốc

TTXVN| 22/05/2021 06:39

Sau hơn một năm gián đoạn do thỏa thuận hợp tác về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc hết hạn và dịch Covid-19 bùng phát, nhờ sự nỗ lực của cả hai bên, việc đưa lao động của Việt Nam sang Hàn Quốc đã được nối lại.

Sáng 21-5, chuyến bay của Hãng hàng không Asiana Airlines đã đưa 24 lao động Việt Nam sang Hàn Quốc theo thỏa thuận phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc ký lại tháng 3-2021.

Sau đợt đầu này, dự kiến sẽ tiếp tục có thêm nhiều lao động nước ta được phái cử sang Hàn Quốc làm việc trong năm nay. Phía Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp nhận khoảng 8.200 lao động Việt Nam, trong đó 8.000 lao động ngành sản xuất chế tạo và 200 lao động ngành ngư nghiệp. Phó Chủ tịch cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc Kim Seong Jae cho biết, với đà phục hồi của nền kinh tế Hàn Quốc, nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài nói chung và lao động Việt Nam nói riêng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc là rất cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nối lại chương trình đưa lao động Việt Nam sang Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.