Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phong tỏa tạm thời 22 hộ ở phường Khương Trung (quận Thanh Xuân)

Tuấn Việt| 24/05/2021 15:52

(HNMO) - Ngày 24-5, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân và phường Khương Trung (Hà Nội) đã khử khuẩn, phong tỏa tạm thời 22 hộ trong ngõ 47/41/1 Khương Trung, sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội về bệnh nhân Đ.Q.T, nam, ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, mắc Covid-19.

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân khử khuẩn khu vực xung quanh nhà bệnh nhân.

Bệnh nhân T là F1 của bệnh nhân Đ.B.L (BN5243); làm cùng tầng Công ty T&T (quận Hoàn Kiếm) với BN5243 (tiếp xúc lần cuối ngày 22-5-2021, tại công ty).

Điều tra dịch tễ cho thấy, ngày 22-5, bệnh nhân xuất hiện mệt mỏi, đau mỏi người, tự mua thuốc uống. Ngày 23-5, bệnh nhân thấy mệt mỏi, đắng miệng, sốt 39,1 độ C, nên báo Trạm Y tế phường Khương Trung và được Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm và chuyển đi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Sáng 24-5, CDC Hà Nội thông báo bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có thông tin về ca mắc này trên địa bàn, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã phối hợp với Trạm Y tế phường Khương Trung và bệnh nhân điều tra xác minh các trường hợp F1, F2, F3 để kịp thời xử lý lấy mẫu xét nghiệm, cách ly bảo đảm đúng quy định. Đồng thời, phong tỏa tạm thời 22 hộ trong ngõ 47/41/1 Khương Trung.

Trung tâm Y tế quận đã triển khai lấy mẫu được 4 trường hợp F1, 74 trường hợp liên quan tại ngõ 47/41/1 Khương Trung; xử lý môi trường phun khử khuẩn toàn bộ nhà F1 và ngõ 47/41/1 Khương Trung.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa tạm thời 22 hộ ở phường Khương Trung (quận Thanh Xuân)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.