Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội thành lập thêm 3 khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh

Thúy Nga| 02/06/2021 10:58

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành các Quyết định số: 2385/QĐ-UBND, 2386/QĐ-UBND, 2387/QĐ-UBND về thành lập các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại Quyết định số 2385/QĐ-UBND, UBND thành phố cho phép thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trường Đại học Lao động - Xã hội (cơ sở đào tạo Sơn Tây) ở phố Hữu Nghị, phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây. Khu cách ly tập trung này gồm 116 phòng, có thể tiếp nhận 400 người cách ly cùng lúc. Thời gian thực hiện tiếp nhận vào cách ly từ ngày 30-5-2021 cho đến khi kết thúc dịch.

Tại Quyết định số 2386/QĐ-UBND, UBND thành phố cho phép thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú thành phố Hà Nội ở xã Ba Trại, huyện Ba Vì. Trong đó, khu ký túc xá có 80 phòng, 320 giường, có thể tiếp nhận tối đa 320 người cách ly tập trung cùng lúc, có nhà vệ sinh khép kín; khu nhà thi đấu 400m2 bố trí ngăn phòng cho cán bộ phục vụ khu cách ly tập trung sinh hoạt, làm việc. Thời gian thực hiện tiếp nhận vào cách ly từ ngày 30-5-2021 cho đến khi kết thúc dịch.

Tại Quyết định số 2387/QĐ-UBND, UBND thành phố cho phép thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm Dạy nghề và đào tạo lao động SONA thuộc Công ty cổ phần Cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại ở thôn Do Hạ, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh. Khu ký túc xá của trung tâm gồm 3 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên gồm 5 tầng, trong đó: Tầng 1 bố trí làm nơi làm việc, hậu cần, tập kết vật tư của lực lượng phục vụ, quản lý khu cách ly; tầng 2 đến tầng 5, tổng cộng có 336 chỗ có thể cách ly tập trung. Thời gian thực hiện tiếp nhận vào cách ly từ ngày 30-5-2021 cho đến khi kết thúc dịch.

UBND thị xã Sơn Tây, UBND huyện Ba Vì và UBND huyện Mê Linh có trách nhiệm phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các đơn vị liên quan triển khai khu cách ly tập trung; thành lập bộ máy, tổ chức quản lý, vận hành và phục vụ khu cách ly tập trung...

Bên cạnh đó, chỉ đạo tiếp nhận và bàn giao người cách ly đúng theo quy định; bảo đảm về phương tiện bảo hộ cá nhân cho nhân viên khu cách ly tập trung; tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh và nắm bắt tư tưởng của nhân dân, tránh việc kỳ thị, phản ứng của nhân dân về khu cách ly tập trung trên địa bàn…

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thành lập thêm 3 khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.