Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Bảo đảm trật tự an toàn giao thông mùa thi

Chu Dũng| 11/06/2021 10:59

(HNMO) - Trong tháng 6 và tháng 7-2021, trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ diễn ra 2 kỳ thi: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2021-2022 diễn ra từ sáng 11-6 đến sáng 14-6 và kỳ thi THPT quốc gia 2021 diễn ra từ ngày 7-7 đến 8-7. Dự kiến, có khoảng 198.000 thí sinh tham gia.

 Bảo đảm an toàn, an ninh trật tự và phòng, chống dịch tại điểm thi là yêu cầu quan trọng.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ các kỳ thi này, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội chủ động phân luồng hướng dẫn giao thông, duy trì trật tự an toàn giao thông trên các tuyến giao thông chính, tập trung tại khu vực nhà ga, bến xe, bến tàu, xung quanh các địa điểm tổ chức thi..., bảo đảm hoạt động giao thông thông suốt, an toàn, không để xảy ra tình trạng thí sinh, giám thị đến các địa điểm tổ chức thi muộn giờ do ùn tắc giao thông. Đồng thời, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Các đơn vị phụ trách địa bàn bến xe, nhà ga cũng đã xây dựng phương án phân luồng giao thông từ xa, nhất là tại các cung giờ cao điểm, tuần tra, xử lý, không để tình trạng xe khách dừng đỗ, chạy tốc độ “rùa bò” đón, trả khách không đúng quy định, chở quá số người quy định; chạy không đúng tuyến, hành trình; xe hợp đồng trá hình chạy tuyến cố định... Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý, bắt giữ các trường hợp chèo kéo, lừa đảo, cưỡng ép hành khách, gây mất an ninh trật tự tại khu vực các bến xe, nhà ga, đặc biệt thời gian trước và sau các kỳ thi.

Công an thành phố cũng phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các hội đồng thi, giám thị coi thi và thí sinh, không để tình trạng tụ tập đông người tại khu vực tổ chức thi. Có biện pháp đấu tranh làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên các tuyến, trục chính ra vào thành phố và xung quanh các địa điểm tổ chức thi.

Các Đội Cảnh sát giao thông đường bộ thành phố căn cứ vào thời gian, địa điểm thi, chủ động phối hợp, hiệp đồng với công an các quận, huyện, thị xã, lực lượng Thanh tra giao thông, hướng dẫn lực lượng thanh niên tình nguyện triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các địa điểm tổ chức các kỳ thi trên địa bàn quản lý, bảo đảm khoa học, hợp lý, hiệu quả; có phương án bố trí lực lượng, tổ chức phân luồng giao thông, giải quyết ùn tắc, hạn chế các phương tiện vào khu vực nội thành, sẵn sàng xử lý các tình huống đột xuất...

Công an thành phố cũng quán triệt cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tiếp xúc với nhân dân, thí sinh, người nhà thí sinh phải tận tình, thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ trong mọi tình huống, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô, đồng thời, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bảo đảm trật tự an toàn giao thông mùa thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.