Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Tạm dừng hoạt động tại trụ sở UBND quận 7 vì có nhân viên nhiễm Covid-19

Thu Hoài| 17/06/2021 19:26

(HNMO) - Trụ sở UBND quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, đã phải tạm ngưng hoạt động sau khi phát hiện 1 nhân viên nhiễm Covid-19. Ngành Y tế bước đầu xác định có 51 trường hợp F1 tại trụ sở này.

 Trụ sở UBND quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, nơi phát hiện nữ nhân viên nhiễm Covid-19.

Chiều 17-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh thông tin ca nhiễm Covid-19 này được phát hiện từ ngày 16-6. Cụ thể, nhân viên này sống chung với gia đình gồm 6 người tại quận 7. Ngày 15-6, hai người thân sống trong gia đình đi khám bệnh tại Bệnh viện quận 7, được phân luồng khám sàng lọc và có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 16-6, hai người nhà nêu trên và nữ nhân viên quận 7 cùng những người khác trong gia đình đã có kết quả xét nghiệm khẳng định nhiễm Covid-19.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND quận 7 đã tạm dừng mọi hoạt động tại trụ sở để tiến hành xử lý phòng, chống dịch. Tất cả cán bộ, công chức đang làm việc tại UBND quận được cách ly tạm thời tại trụ sở, những người đang làm việc tại nhà thực hiện cách ly tạm thời tại nhà và thực hiện khai báo y tế địa phương nơi cư trú.

Cơ quan y tế đã thực hiện điều tra, truy vết, trích xuất camera, qua đó xác định được 51 trường hợp tiếp xúc gần. Hiện Trung tâm Y tế quận 7 đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ, công chức của UBND quận 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Tạm dừng hoạt động tại trụ sở UBND quận 7 vì có nhân viên nhiễm Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.