Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt 60 triệu đồng 4 cơ sở kinh doanh vi phạm quy định giãn cách xã hội tại Hà Nội

Hương Ly| 24/07/2021 21:35

(HNMO) - Đây là thông tin được nêu tại cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội với các sở, ngành, quận, huyện, thị xã diễn ra chiều tối 24-7.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, ngay sau khi thành phố Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND thành phố về thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, Công an thành phố đã khẩn trương thành lập các tổ cơ động để tăng cường xử lý vi phạm. Trong đó, đã xử phạt 71 trường hợp không đeo khẩu trang, phạt 60 triệu đồng 4 cơ sở kinh doanh không thiết yếu vẫn mở cửa. Sau 12 giờ thực hiện quy định giãn cách xã hội, người dân tuy có bất ngờ, nhưng đa số đều ủng hộ và chấp hành nghiêm quy định mới ban hành của thành phố, đặc biệt là những phương tiện ra vào Thủ đô.

Công an thành phố đã chỉ đạo công an các phường, xã, thị trấn thống kê chính xác được 8.299 người về Hà Nội, trong đó có 7.568 người ở 19 tỉnh đang phải giãn cách xã hội. Đây là số liệu quan trọng để lực lượng chức năng có thể giám sát chặt chẽ nguồn lây, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Phó Giám đốc Công an thành phố đề nghị các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân không đổ về Hà Nội trong thời gian thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND để bảo đảm quy định giãn cách được thực hiện nghiêm túc, góp phần cùng thành phố từng bước kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 60 triệu đồng 4 cơ sở kinh doanh vi phạm quy định giãn cách xã hội tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.