Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Cấp phép cho gần 7.000 ''shipper'' hoạt động giao nhận hàng hóa

Tuấn Lương| 28/07/2021 11:39

(HNMO) - Sáng 28-7, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chánh Văn phòng Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: Đến thời điểm này, Sở đã tiếp nhận hơn 13.343 trường hợp đăng ký cấp mã xác nhận xe môtô và xe hai bánh phục vụ giao nhận hàng hóa (shipper). Trong đó, danh sách từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có hơn 12.600 xe, Sở Công Thương Hà Nội có 699 xe.

Đã có gần 7.000 “shipper” giao nhận hàng hóa được cấp phép hoạt động. Ảnh minh họa

Qua đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã gửi mã xác nhận 6.999 xe môtô và xe hai bánh; từ chối 260 xe do biển số xe không phải là xe môtô hai bánh hoặc số thoại không đúng. Còn lại 6.084 xe đăng ký, ngay trong hôm nay (28-7), Sở sẽ hoàn tất việc cấp mã xác nhận.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề nghị Sở Công Thương Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và các đơn vị bưu chính viễn thông đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu, bưu phẩm, bưu chính bằng xe môtô hai bánh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND.

Theo đó, Sở Công Thương Hà Nội tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng bằng xe môtô cho các siêu thị trên địa bàn thành phố có nhu cầu hoạt động; các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách nhân viên giao nhận bưu kiện (bưu tá) thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn, bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại di động, biển số xe, địa bàn hoạt động.

Các đơn vị đăng ký cho nhân viên được phép hoạt động phải quản lý và giám sát công tác phòng dịch của đội ngũ nhân viên và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp lây nhiễm Covid-19.

Căn cứ vào danh sách đề nghị của các cơ quan, đơn vị nêu trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động (online) cho nhân viên vận chuyển qua số điện thoại bằng hình thức tin nhắn.

Sau khi nhận được tin nhắn thông báo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nhân viên vận chuyển chụp ảnh màn hình tin nhắn và xuất trình khi các lực lượng chức năng kiểm tra.

Chiều 28-7, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long cho biết, Sở đã chấp thuận về nguyên tắc phương án tổ chức hoạt động vận tải bằng xe taxi của Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh trong thời gian thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Trước đó, Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh đề xuất phương án tổ chức hoạt động taxi thực hiện đưa đón, vận chuyển người dân đi lại trong mùa dịch giữa các bệnh viện, khu cách ly và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, bảo đảm chất lượng và các điều kiện an toàn phòng, chống dịch.

Tổng số lượng phương tiện Mai Linh Hà Nội đăng ký hoạt động trong địa bàn Hà Nội là 200 xe và sẽ đăng ký nhận diện “luồng xanh” do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép. Xe được bố trí vách ngăn giữa khoang lái xe và khoang hành khách, giá cước taxi được niêm yết công khai trên phương tiện taxi Mai Linh.

Công ty chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, bảo đảm độ chính xác của các thông tin đăng ký với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và chịu trách nhiệm kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đối với các lái xe tham gia vận chuyển theo danh sách đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cấp phép cho gần 7.000 ''shipper'' hoạt động giao nhận hàng hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.