Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế huy động tổng lực cho thành phố Hồ Chí Minh dập dịch Covid-19

Thu Hoài| 29/07/2021 14:30

(HNMO) - Bộ Y tế sẽ thiết lập 3 trung tâm hồi sức tích cực tại thành phố Hồ Chí Minh và đồng ý để thành phố áp dụng thí điểm mô hình tiêm vắc xin phù hợp; tăng lượng vắc xin cho thành phố để cuối tháng 8-2021, có 70% dân số trên 18 tuổi được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Trung tâm Hồi sức tích cực quy mô 1.000 giường đặt tại cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh, do Bệnh viện Chợ Rẫy (thuộc Bộ Y tế) quản lý, vận hành.

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, ngày 29-7, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ Y tế và giám đốc các bệnh viện trung ương. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, các bên đã đạt được thống nhất như sau:

Thứ nhất, Bộ Y tế sẽ thiết lập 3 trung tâm hồi sức tích cực dành cho bệnh nhân Covid-19 nặng và rất nặng, với quy mô 2.000 giường tại thành phố Hồ Chí Minh. Ba bệnh viện hạng đặc biệt của Bộ Y tế là Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt - Đức và Bệnh viện trung ương Huế được giao phối hợp với các bệnh viện trung ương khác đảm nhận thiết lập và vận hành 3 trung tâm này. Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đảm trách công tác hậu cần để 3 trung tâm vận hành hiệu quả.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng sẽ hỗ trợ thành phố tổ chức lại hệ thống điều trị tuyến huyện và thành phố; phối hợp chặt chẽ giữa các tuyến điều trị.

Thứ hai, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị thành phố đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và đồng ý để thành phố Hồ Chí Minh áp dụng thí điểm mô hình tiêm phù hợp với điều kiện và tình hình phòng, chống dịch của thành phố; phấn đấu đến cuối tháng 8-2021, có khoảng 70% dân số thành phố (trên 18 tuổi) được tiếp cận vắc xin mũi 1.

Thành phố Hồ Chí Minh đang đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.

Trước đó, ngày 28-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết, thành phố đã đề xuất với Bộ Y tế đơn giản hóa quy trình, cơ cấu kíp tiêm vắc xin phòng Covid-19 để thành phố đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm chủng. 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế huy động tổng lực cho thành phố Hồ Chí Minh dập dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.