Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phụ nữ Thủ đô lan tỏa yêu thương, chia sẻ, đẩy lùi dịch bệnh

Dương Linh| 29/07/2021 18:19

(HNMO) - Hơn 3 tháng qua, kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ Thủ đô đã phát huy vai trò, trách nhiệm, có nhiều hoạt động thiết thực, cách làm hay để chung tay cùng thành phố vượt qua đại dịch Covid-19.

Đáng chú ý, phát huy vai trò, cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia tổ Covid-19 cộng đồng; hậu cần tại địa phương; tập trung quan tâm chăm lo, hỗ trợ, động viên phụ nữ yếu thế, gia đình có người tham gia tuyến đầu chống dịch…, góp phần lan tỏa tinh thần “Yêu thương và chia sẻ”, nhất là trong thời điểm thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

Hội Liên hiệp phụ nữ phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) hỗ trợ miễn phí rau, gạo cho người dân đang bị cách ly tại nhà.

Điển hình như ngoài việc tặng quà, chăm lo đời sống cho hội viên, các cơ sở thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ quận Bắc Từ Liêm đã huy động 303 cán bộ, hội viên 13 phường phối hợp trực tại 13 chốt chỉ huy, 74 chốt kiểm soát, điểm phong tỏa, 12 vùng cách ly y tế để tham gia nhắc nhở người dân hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết.

“Gian hàng 0 đồng” của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quốc Oai từ ngày 28-7.

Trong khi đó, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quốc Oai tổ chức các “gian hàng 0 đồng” tại các điểm khó khăn của huyện. Tất cả các thực phẩm trên, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện kêu gọi xã hội hóa để phục vụ “gian hàng 0 đồng” từ ngày 28-7 cho đến hết thời gian giãn cách theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

 Phụ nữ phường Hàng Bột (quận Đống Đa) trao tặng quà điểm chốt phòng, chống dịch.

Cũng trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hà Đông đã tặng quà và nhu yếu phẩm cho đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa quận Hà Đông và Bệnh viện Công an; tặng lương thực, thực phẩm hỗ trợ những hộ dân bị phong tỏa, cách ly y tế; tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Số tiền được trích từ quỹ từ thiện của phong trào “Thùng rác thân thiện” trong thời gian qua.

Phụ nữ huyện Chương Mỹ nấu cơm tặng các chốt kiểm soát.

Cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ các quận, huyện Ba Đình, Đống Đa, Sóc Sơn, Chương Mỹ, Thạch Thất thường xuyên đi chợ, nấu cơm chăm lo cho tuyến đầu; vận động ủng hộ và cung cấp lương thực, thực phẩm cho các hộ dân tại khu vực bị phong tỏa, hộ nghèo trên địa bàn…

Hội viên phụ nữ phường Liễu Giai (quận Ba Đình) đi chợ, nấu ăn tặng đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch trên địa bàn.

Được biết, thời gian qua, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch và Quỹ vắc xin phòng dịch Covid-19 là 36,4 triệu đồng; kêu gọi ủng hộ, phối hợp tặng 68 triệu đồng; 111.680 khẩu trang, 900 bộ đồ bảo hộ, 1.100 tấm chắn giọt bắn; 2.500 băng đeo khẩu trang; 330 chai nước sát khuẩn, 218 thùng mì tôm, 100 suất sữa và các nhu yếu phẩm cho 5 đơn vị làm nhiệm vụ cách ly, trung tâm y tế và địa phương bị phong tỏa, người thân chiến sĩ, y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch…

Những chuyến rau, củ, thực phẩm được cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Đan Phượng vận chuyển tới từng hộ dân bị cách ly.

Hội Liên hiệp phụ nữ các quận, huyện, thị xã cũng có các hoạt động thiết thực, như: Ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch và Quỹ vắc xin phòng dịch là 501 triệu đồng; trao tặng hơn 256 triệu tiền mặt cùng 607.750 khẩu trang; 13.900 găng tay y tế; 1.972 bộ đồ bảo hộ; 34.800 tấm chắn giọt bắn; 2.650 băng đeo khẩu trang; 1.965 chai nước sát khuẩn; 822 suất ăn; 15 tấn gạo; 520 thùng sữa, nước giải khát và nhu yếu phẩm khác với tổng trị giá 3,15 tỷ đồng.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Thủ đô lan tỏa yêu thương, chia sẻ, đẩy lùi dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.