Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội hỗ trợ thực phẩm thiết yếu cho công nhân, lao động gặp khó khăn

Hà Phong - Đình Hiệp| 04/08/2021 16:25

(HNMO) - Ngày 4-8, các chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng" của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tiếp tục chở nhu yếu phẩm hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng nhu yếu phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa cùng cán bộ Công đoàn Thủ đô đã trao quà tới 1.308 công nhân lao động của 64 doanh nghiệp thuộc Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội và Liên đoàn Lao động các quận, huyện: Hai Bà Trưng, Đan Phượng, Thạch Thất. 

Tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Đặng Thị Phương Hoa đã trao 109 suất quà cho công nhân lao động tại Công ty cổ phần Tràng An. Các suất quà gồm các thực phẩm thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, hạt nêm, đồ hộp.

Tiếp đó, chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng" di chuyển tới Công ty TNHH Long Hưng - Cụm công nghiệp xã Bình Phú và Công ty TNHH Điện tử Noble Việt Nam - Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Công ty cổ phần Thực phẩm Richy miền Bắc (Cụm công nghiệp thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng) để trao hàng trăm suất quà cho công nhân.

Chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội, ông Hà Dương Thắng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Noble Việt Nam cho biết, công ty có hơn 300 công nhân lao động, hiện 1/3 công nhân lao động của công ty đang tạm thời nghỉ việc. Dù thiếu lao động trầm trọng, công ty vẫn cố gắng duy trì sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” và bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất. Những món quà của Liên đoàn Lao động thành phố là hết sức thiết thực với người lao động.

Xúc động khi nhận được những món quà từ “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, anh Nguyễn Đức Mạnh, công nhân bộ phận kho, Công ty cổ phần Thực phẩm Richy miền Bắc bày tỏ: “Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần lớn lao, không chỉ giúp tôi có thêm động lực để lao động sản xuất, mà còn thêm tin tưởng vào sự chăm lo của tổ chức Công đoàn Thủ đô dành cho công nhân lao động, không để chúng tôi bị bỏ lại phía sau”.

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Đặng Thị Phương Hoa cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi và trực tiếp trao các suất quà cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn đang thuê trọ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng hoặc đang thực hiện phong tỏa, cách ly vì dịch Covid-19.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố thăm, tặng quà Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng.

Liên đoàn Lao động thành phố đã trao tặng 100 suất quà cho các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng và Bệnh viện Phổi Hà Nội, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm khác.

Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng cũng tặng Bệnh viện Phổi Hà Nội 30 thùng sữa và 20 thùng nước khoáng để các y, bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sử dụng trong thời gian bệnh viện đang phong tỏa để phòng, chống dịch.

Cùng với đó, Liên đoàn Lao động thành phố phối hợp Liên đoàn Lao động quận và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận trao tặng 149 suất quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Đến thăm và hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu là Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng và Bệnh viện Phổi Hà Nội, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa chia sẻ những khó khăn, vất vả của các chiến sĩ “áo trắng”, động viên Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn hai đơn vị tiếp tục quan tâm, động viên đoàn viên công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, khắc phục những khó khăn để duy trì thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng trao quà cho người lao động Công ty cổ phần Cung ứng nhân lực toàn cầu NIC số 108 Lò Đúc.

Bác sĩ Trần Thị Phương Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng thay mặt các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch gửi lời cảm ơn đến các cấp công đoàn của thành phố, quận Hai Bà Trưng đã quan tâm, động viên, đồng thời khẳng định, Trung tâm sẽ phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đặc biệt là UBND 18 phường tham mưu UBND quận kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Là một trong những đoàn viên đón nhận sự quan tâm từ các cấp công đoàn, anh Nguyễn Thành Tâm, nhân viên Công ty TNHH Dolphin Technology Vietnam Center chia sẻ: “Thời gian vừa qua, cuộc sống của gia đình bị ảnh hưởng rất lớn do dịch Covid-19. Thu nhập giảm sút, vợ làm công việc tự do cũng nghỉ ở nhà khiến kinh tế gia đình sụt giảm nghiêm trọng. Hôm nay, được nhận quà của tổ chức công đoàn, thực sự là nguồn động viên tinh thần rất lớn, giúp tôi cùng gia đình yên tâm phòng, chống dịch Covid-19 để mọi hoạt động sớm được phục hồi trở lại như bình thường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hỗ trợ thực phẩm thiết yếu cho công nhân, lao động gặp khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.