Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Phát hiện 2 xe khách chở 22 người dân về quê trái phép

Thanh Tàu| 05/08/2021 20:52

(HNMO) - Tối 5-8, Công an quận 12, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đang phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải và Công an một số quận, huyện để giải quyết vụ việc tạm giữ hai chiếc ô tô khách chở tổng cộng 22 người đang trên đường trốn về quê.

 Hai chiếc xe khách bị giữ lại.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận 12, hai chiếc xe này, một chiếc đi tỉnh Hà Tĩnh với 38 giường nằm (chở 6 người về tỉnh Hà Tĩnh, có cả trẻ em), còn chiếc đi tỉnh Nam Định 47 chỗ ngồi (chở 16 người). Hai chiếc xe xuất phát từ quận Bình Tân và huyện Hóc Môn. Hai nhà xe này nhận tiền của người dân muốn về quê, nhưng họ không có giấy tờ đúng theo quy định để được phép đi như vậy.

Theo Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn, đối với người đi thì Công an quận 12 đã liên hệ với Công an địa phương đến để đưa những người dân này về tại nơi cư trú ban đầu và hướng dẫn họ đăng ký về quê theo đúng quy định; còn với lái xe và nhà xe thì Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận 12 đã liên hệ với Thanh tra giao thông của Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh để phối hợp xử lý.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn cho biết thêm, đang có tình trạng nhiều người lên các trang mạng, group đồng hương để kêu gọi cùng thuê xe về quê nhưng họ không biết rằng làm thế là không đúng quy định và sẽ được phép đi. Chưa kể có nhiều người còn kêu gọi tập trung đông người nhằm gây áp lực cho các chốt kiểm soát.

Do đó, Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn cùng các cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm soát những ngày qua đã phải liên tục tuyên truyền chủ trương về giãn cách xã hội, kiên quyết không cho phép người dân tự ý rời khỏi thành phố theo kiểu cá nhân… Việc người dân tự ý về quê mà không được cơ quan chức năng quản lý, theo dõi, khai báo y tế sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh, gây phức tạp thêm tình hình.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Phát hiện 2 xe khách chở 22 người dân về quê trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.