Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 23 mẹ

Phương Nam| 10/12/2021 15:52

(HNMO) - Ngày 10-12, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng đợt 42 cho 23 mẹ.

Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh trao Bằng truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho đại diện các gia đình.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ đã trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 2 mẹ được phong tặng và 21 mẹ được truy tặng tại 9 quận, huyện của thành phố. Hai mẹ được phong tặng là mẹ Nguyễn Thị Sua và mẹ Nguyễn Thị Cồm ở huyện Củ Chi, có chồng và con đã anh dũng hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Cùng với đó, các đại biểu dự buổi lễ đã tưởng nhớ 21 Bà mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng danh hiệu, cùng những người mẹ đã trọn đời hiến dâng những điều cao đẹp nhất cho quê hương; đồng thời, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã ngã xuống để Tổ quốc thiêng liêng và thành phố thân yêu có sự thanh bình như hôm nay.

Thành phố Hồ Chí Minh có 5.471 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, nhưng hiện chỉ có 128 mẹ còn vui sống. Cùng với việc chăm lo ngày một tốt hơn cuộc sống vật chất, tinh thần cho các mẹ, các cấp, các ngành của thành phố không ngừng tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ hiểu về nghĩa vụ và bổn phận của mình đối với lịch sử hào hùng của dân tộc, mà các mẹ chính là hiện thân cao đẹp nhất.

“Chúng ta tự hào vì đất nước có những người con được sinh ra bởi những bà mẹ Việt Nam vĩ đại và anh hùng - những bà mẹ mà hôm nay chúng ta vinh danh bằng tất cả lòng tôn kính. Không gì trên đời này có thể sánh được với công ơn trời biển của mẹ đã mang nặng đẻ đau; không hành động cao cả nào có thể sánh được với việc hiến dâng những người con yêu quý nhất cho sự nghiệp giải phóng đất nước”, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Lệ phát biểu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 23 mẹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.