Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra án tín dụng ngân hàng có điều kiện thi hành còn vướng mắc

Hải Hà| 03/04/2022 07:55

(HNM) - Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) đã có kế hoạch xử lý các vụ việc liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng.

Theo đó, Tổng cục Thi hành án dân sự yêu cầu các Cục quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 170/ QĐ-TCTHADS ngày 8-3-2022 của Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự ban hành kế hoạch công tác năm 2022 của Tổ công tác chỉ đạo xử lý các vụ việc liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng. Đồng thời, trên cơ sở kế hoạch của Tổng cục, các đơn vị xây dựng kế hoạch tại địa phương nhằm nâng cao hiệu quả thi hành án liên quan đến khoản nợ xấu của các tổ chức tín dụng, bảo đảm kết quả thi hành án tín dụng ngân hàng năm 2022 đạt tỷ lệ cao hơn năm 2021 về việc và về tiền trên tổng số có điều kiện thi hành.

Song song đó, Tổng cục chỉ đạo rà soát, tổng hợp những vụ việc tín dụng ngân hàng có tài sản ở nhiều nơi thuộc trường hợp phải ủy thác xử lý tài sản theo quy định của Luật Thi hành án dân sự (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2022); tập trung kiểm tra một số đơn vị có lượng án tín dụng ngân hàng có điều kiện thi hành, giá trị phải thi hành lớn, còn khó khăn, vướng mắc; đã bán đấu giá tài sản thành nhưng chưa giao cho người mua trúng đấu giá. Đồng thời, đôn đốc, chỉ đạo tổ chức thi hành các vụ việc đã có chỉ đạo, kết luận của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra án tín dụng ngân hàng có điều kiện thi hành còn vướng mắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.