Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hỗ trợ cho công nhân và người lao động

Thanh Tàu| 20/05/2022 07:12

(HNM) - Các cấp công đoàn thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ và chăm lo thiết thực cho đời sống của công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đây là điểm nhấn quan trọng trong “Tháng công nhân lần thứ 14 năm 2022”, nhằm thiết thực động viên, cổ vũ người lao động, công nhân yên tâm làm việc.

Người lao động mua sắm tại các gian hàng bình ổn giá do Liên đoàn Lao động quận 12 (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức.

Theo Trưởng ban Chính sách pháp luật, Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Đô, toàn thành phố có khoảng 110.000 đoàn viên bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Trong đó, không ít lao động nhiễm bệnh nặng nên hoạt động thăm khám sức khỏe hậu Covid-19 là hết sức cần thiết. Liên đoàn Lao động thành phố đã tổ chức nhiều chương trình chăm lo, nhất là đẩy mạnh “Điểm phúc lợi đoàn viên” tại các nhà văn hóa lao động quận, huyện và các khu nhà trọ, doanh nghiệp trong Tháng công nhân.

Chị Trần Lệ Hoa là công nhân kỹ thuật làm việc trong Khu công nghệ cao. Trong thời gian bị nhiễm Covid-19, chị Hoa đã được Công đoàn Công ty hỗ trợ 5 triệu đồng và được hỗ trợ khám, điều trị sau Covid-19. Điều này giúp chị Hoa cũng như nhiều đoàn viên khác yên tâm làm việc vì được điều trị hậu Covid-19 miễn phí, sức khỏe của chị cũng dần hồi phục hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Nhiều hoạt động thiết thực khác trong Tháng công nhân đã được các cấp, các ngành của thành phố Hồ Chí Minh thực hiện. Đầu tháng 5-2022, tại Khu chế xuất Linh Trung I (thành phố Thủ Đức) hơn 1.200 công nhân lao động đã tham gia “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” do Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp thành phố tổ chức, tại đây, công nhân được mua hàng chất lượng với giá giảm đến 50%. Bên cạnh đó, Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp thành phố còn chăm lo cho 5.253 công nhân bị tai nạn lao động và bệnh hiểm nghèo bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Mỗi trường hợp được tặng một phần quà, phiếu mua hàng và tiền mặt, giá trị 700.000 đồng.

Trong khi đó, Liên đoàn Lao động quận Bình Tân tổ chức cho hơn 6.000 công nhân lao động được mua sắm hơn 200 mặt hàng thiết yếu tại “Điểm phúc lợi đoàn viên” với giá các mặt hàng được giảm từ 10 đến 45%; gần 3.000 đoàn viên, người lao động ở quận Bình Thạnh được Liên đoàn Lao động quận hỗ trợ mua hàng thiết yếu giảm giá so với giá niêm yết và trao 10 xe đạp điện (10 triệu đồng/xe) cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Liên đoàn Lao động quận 12 cũng đã tổ chức cho 1.000 công nhân, người lao động trên địa bàn quận tham gia các hoạt động như mua sắm tại các gian hàng bình ổn giá, giảm giá, các hoạt động kết nối, giới thiệu, tạo cơ hội việc làm, học nghề… Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh Trần Đoàn Trung cho biết, trong “Tháng công nhân lần thứ 14 năm 2022” các hoạt động chính được tổ chức đa dạng ở tất cả các cấp Công đoàn. Đặc biệt, điểm mới trong Tháng công nhân năm nay là đơn vị sẽ phối hợp Viện Y học dân tộc thành phố khám, tầm soát cho 10.000 lao động. Tổ chức khám, tầm soát sức khỏe, phân loại, tư vấn hỗ trợ điều trị phục hồi sau nhiễm Covid-19 cho 500 nữ công nhân tại quận Bình Tân...

Theo ông Trần Đoàn Trung, từ nay đến hết năm 2022, chương trình bán hàng thiết yếu sẽ được triển khai phục vụ lưu động tại các doanh nghiệp, nhà trọ, khu lưu trú có đông công nhân từ ngày 5 đến ngày 10 hằng tháng. Điều này sẽ bảo đảm cho người lao động được cung cấp các mặt hàng tiêu dùng có giá ưu đãi hơn so với thị trường, bên cạnh đó sẽ tạo thói quen cho người lao động mua thực phẩm chất lượng để cải thiện đời sống, sức khỏe bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hỗ trợ cho công nhân và người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.