Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tổ chức cai nghiện ma túy cho 1.482 người

Hà Hiền| 12/06/2022 07:13

(HNM) - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, ước tính 6 tháng đầu năm 2022, toàn thành phố vận động, tiếp nhận và tổ chức cai nghiện cho 1.482 người nghiện ma túy, đạt 48,6% kế hoạch cả năm.

Trong đó, các quận, huyện, thị xã lập hồ sơ cai nghiện bắt buộc cho 547 người; các cơ sở cai nghiện ma túy vận động, tiếp nhận và tổ chức cai nghiện tự nguyện cho 935 người; các xã, phường, thị trấn tổ chức cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng cho 257 người...

Nhằm hỗ trợ người nghiện ma túy, giúp họ có cơ hội từ bỏ con đường lầm lỡ, hòa nhập cộng đồng, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội xây dựng phần mềm quản lý người cai nghiện, người sau cai nghiện ma túy và hệ thống quản lý thông tin tệ nạn xã hội trên nền tảng bản đồ số.

Cùng với đó, các cơ sở có chức năng tư vấn, điều trị cai nghiện không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, qua đó thu hút ngày càng nhiều số người tham gia cai nghiện theo hình thức tự nguyện, điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone.

Việc hướng nghiệp, dạy nghề cho đối tượng trong thời gian điều trị cai nghiện cũng được ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cùng các bên quan tâm. Đây là tiền đề quan trọng để giúp người nghiện sau cai có việc làm, ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức cai nghiện ma túy cho 1.482 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.