Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuyên đêm cắt hàng chục thùng xe tải cơi nới ở vùng ven đô

Chu Dũng| 29/06/2022 07:57

(HNMO) - Đêm 28 và rạng sáng 29-6, tiếp tục thực hiện cao điểm xử lý các lỗi vi phạm an toàn giao thông tập trung vào những vi phạm của xe tải và nồng độ cồn, các đơn vị thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã chủ động lên kế hoạch tấn công mạnh hiện tượng vi phạm này tại các khu vực ven đô.

Kiểm tra xe vi phạm trên đê Nguyễn Khoái chiều 28-6.

Thực hiện chỉ đạo của Phòng Cảnh sát giao thông, Thiếu tá Phùng Quang Hưng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 14 cho biết, trên địa bàn phụ trách có tuyến đê Nguyễn Khoái nối quận Hoàng Mai với huyện Thanh Trì, đơn vị đã chủ động tuần tra, cắm chốt xử lý từ chiều đến hết đêm 28-6, ngăn chặn tình trạng xe tải quá khổ, quá tải vi phạm. Trong quá trình xử lý, đơn vị đã vận động được nhiều doanh nghiệp vận tải chủ động liên lạc với Cảnh sát giao thông để được hướng dẫn hạ thùng.

Trung tá Tạ Ngọc Khánh, Đội Cảnh sát giao thông số 15 (Phòng Cảnh sát giao thông) cho hay, trên địa bàn có các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Hoàng Sa nối sân bay Nội Bài với nội thành, là nơi có mật độ phương tiện đông nên trong quá trình xử lý, Cảnh sát giao thông luôn lắng nghe, cầu thị, tiếp thu phản ánh của người dân để xử lý “nóng” trên đường.

Dán niêm phong khi chủ xe bỏ đi.

Ghi nhận cùng tổ công tác các đội Cảnh sát giao thông số 10, 14 và 15 (Phòng Cảnh sát giao thông), trong đêm 28 và rạng sáng 29-6, các đơn vị đã chủ động vừa cắm chốt, vừa tuần tra xử lý hàng chục trường hợp vi phạm.

Đa số trường hợp tài xế đều chấp hành hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông tiến hành đo thùng xe, cân trọng tải xác định vi phạm. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp, tài xế viện lý do chỉ là nhân viên làm thuê nên phải được lệnh của “chủ xe” mới làm việc với cơ quan chức năng.

Về quy trình xử lý vi phạm, Thượng úy Phạm Gia Hợp, Đội Cảnh sát giao thông số 14 cho biết, nhiều tài xế thấy Cảnh sát giao thông niêm phong xe, gọi xe cẩu chở về bãi vi phạm mới quay trở lại làm việc với lực lượng chức năng. Quá trình xử lý vi phạm từ việc đo thùng tải xe, cân trọng tải và đưa xe về khu vực cắt thùng… mất rất nhiều thời gian. 

Ghi nhận cùng Cảnh sát giao thông làm việc trên tuyến đê Nguyễn Khoái từ cuối giờ chiều 28-6, có 3 xe tải trọng lớn phải cắt thùng. Quá trình xử lý từ 16h cho đến 23h40 cùng ngày mới kết thúc.

Đội Cảnh sát giao thông số 10 làm việc xuyên đêm cắt thùng xe vi phạm.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, Cảnh sát giao thông đã vận động nhiều tài xế và chủ xe chấp hành nghiêm quy định của pháp luật. Anh Bùi Văn H (sinh năm 1990; ở tỉnh Hòa Bình), tài xế xe tải biển kiểm soát 29H-045.xx, cho biết: "Sau khi hạ tải, tôi nhận thấy việc lái xe đúng trọng lượng đã trở nên an toàn hơn, tài xế không còn phải gồng mình vừa điều khiển, vừa quan sát để không va chạm với các phương tiện khác đang lưu thông trên đường. Nhất là khi lên dốc và khúc cua, không còn cảm giác sợ khi xe cồng kềnh, quá tải có thể tự gây tai nạn và gây tai nạn cho người khác bất kỳ lúc nào".

Anh Nguyễn Đình Tập (sinh năm 1973; ở tỉnh Bắc Ninh), chủ doanh nghiệp vận tải nhỏ trên địa bàn quận Hoàng Mai, cho biết: “Sau khi được vận động hạ tải để hoạt động một cách hợp pháp, chúng tôi kêu gọi nhiều đồng nghiệp chủ động liên hệ với Đội Cảnh sát giao thông số 14 để được hướng dẫn hạ thùng xe theo đúng quy định”.

Tất cả quy trình xử lý đều được Đội Cảnh sát giao thông số 15 ghi lại bằng hình ảnh.

Từ chiều tối 28 đến rạng sáng 29-6, dưới sự giám sát của Cảnh sát giao thông, nhiều xe tải trên địa bàn quận Hoàng Mai đã được tiến hành hạ tải.

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, quá trình hạ tải bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, an toàn lao động dưới sự giám sát của Cảnh sát giao thông. Khi hạ tải xong, Cảnh sát giao thông sẽ trực tiếp đo thùng tải, theo đúng kích thước trong sổ đăng kiểm mới bàn giao phương tiện cho đơn vị vận hành.

Chiếc xe này bị giữ từ chiều tối đến 21h57 ngày 28-6 mới cắt thùng xong.

Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông số 14, từ ngày đầu cao điểm (20-6) đến nay, đã xử lý 574 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và các lỗi liên quan đến xe tải…

Thiếu tá Đào Việt Long cho hay, việc xử lý các lỗi vi phạm trên địa bàn Hà Nội theo cao điểm của Bộ Công an sẽ được thực hiện linh hoạt, bám sát thực tiễn và không có “vùng cấm”. Đặc biệt, sẽ xử lý nghiêm các trường hợp tái phạm nếu bị phát hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuyên đêm cắt hàng chục thùng xe tải cơi nới ở vùng ven đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.