Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 120 hợp tác xã, tổ hợp tác, liên kết được phụ nữ hỗ trợ thành lập

Nguyệt Ánh| 24/08/2022 13:26

(HNMO) - Ngày 24-8, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tọa đàm “Phát huy vai trò của các cấp Hội phụ nữ trong xây dựng mô hình Hợp tác xã, Tổ hợp tác liên kết theo chuỗi giá trị trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương cho biết, những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ về vai trò, vị trí của kinh tế tập thể, đồng thời, chủ động hỗ trợ thành lập và vận hành hoạt động của mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành; khuyến khích, hướng dẫn các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh; tập trung phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị. Tính đến ngày 20-8-2022, các cấp Hội đã hỗ trợ thành lập 18 hợp tác xã, 26 tổ hợp tác, 74 tổ liên kết do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành.

Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiêu thụ các sản phẩm từ các hợp tác xã, tổ hợp tác do phụ nữ làm chủ, trong đó chú trọng hỗ trợ phát triển thương mại điện tử và xây dựng thương hiệu. Từ thành công của các mô hình liên kết, các hợp tác xã, tổ hợp tác đã chủ động tăng quy mô sản xuất, diện tích canh tác và thu hút thêm thành viên...

Tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn, thách thức của các hợp tác xã, tổ hợp tác do phụ nữ tham gia làm chủ khi tham gia liên kết theo chuỗi giá trị, một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới; vai trò của các cấp Hội phụ nữ trong hỗ trợ hoạt động của mô hình này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 120 hợp tác xã, tổ hợp tác, liên kết được phụ nữ hỗ trợ thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.