Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gửi tin nhắn miễn phí kiểm tra thông tin thuê bao qua 1414

Châu Anh| 27/03/2023 16:50

(HNMO) - Số liệu của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến hết ngày 26-3, đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, chiếm 42,4% tổng số thuê bao mà các doanh nghiệp viễn thông di động xác định cần thực hiện cập nhật thông tin trong đợt này. Tuy nhiên, hiện còn hơn 2,2 triệu thuê bao chưa thực hiện cập nhật thông tin thuê bao.

Khách hàng có thể tự kiểm tra thông tin thuê bao bằng cách soạn tin TTTB gửi 1414. Ảnh: M. Hùng

Cũng theo Cục Viễn thông, người dùng có thể chủ động tra cứu tự kiểm tra thông tin của mình đã chính xác chưa và làm theo hướng dẫn của nhà mạng nếu thấy sai.

Để xem thông tin thuê bao, khách hàng cần soạn tin nhắn: TTTB gửi 1414 (tin nhắn miễn phí và áp dụng với các nhà mạng trong nước). Ngoài ra, khách hàng cũng có thể truy cập vào một số ứng dụng của nhà mạng để kiểm tra và cập nhật thông tin thuê bao. Cụ thể:

Mạng Viettel, tên ứng dụng (app) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My Viettel; đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://viettel.vn/s/chtt.

Mạng VinaPhone, tên ứng dụng cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My VNPT; đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: http://my.vnpt.com.vn.

Mạng MobiFone, tên ứng dụng cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My MobiFone; đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn.

Mạng Vietnamobile, đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps.

Mạng Đông Dương - Itelecom, tên ứng dụng cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myitel.

Mạng Local, tên ứng dụng cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myLocal.vn.

Mạng WINTEL, tên ứng dụng cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: Wintel.

VinaPhone gửi thông báo cho thuê bao có thông tin chưa chính xác. Ảnh: Cao Hưng

Trước đó, ngày 12-3-2023, Cục Viễn thông đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp triển khai các biện pháp bảo đảm đến ngày 31-3-2023, tất cả thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gửi tin nhắn miễn phí kiểm tra thông tin thuê bao qua 1414

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.