Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản cứu thủy thủ Việt Nam gặp nạn

Theo TTXVN, ĐCSVN| 24/09/2012 08:28

Theo thông tin từ lực lượng tuần duyên Nhật Bản, vào lúc 11h01’ ngày 20/9, Trụ sở lực lượng tuần duyên khu vực số 3 đã nhận được yêu cầu cứu hộ từ tàu chở hàng Coral Diamond, lúc đó ở cách đảo Iôgima (Iojima) khoảng 400 km về phía Tây Nam và đang trên đường tới Ôxtrâylia.


Phía Nhật Bản đã điều một máy bay trực thăng cứu hộ tới và đưa nạn nhân về đảo Iôgima chiều cùng ngày. Tiếp đó, lực lượng cứu hộ Nhật Bản đã cử 3 bác sĩ cùng hai nhân viên cứu hộ đưa người bị nạn về căn cứ ở Hanêđa (Haneda) bằng máy bay cứu hộ và bàn giao cho lực lượng cấp cứu của Cục cứu hỏa Tôkiô lúc 19h10’.

Nạn nhân là Trần Văn Thuy, 32 tuổi, được tiếp nhận trong tình trạng tỉnh táo, nhưng không cử động được. Các bác sĩ Nhật Bản đã cứu chữa cho anh này và cho biết nạn nhân đã bình phục. Lực lượng tuần duyên và Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản đã đưa anh này trở lại tàu.

Tàu Coral Diamond là tàu hàng mang quốc tịch Panama, có trọng tải 39.738 tấn, dài 224,94 mét với thủy thủ đoàn gồm 21 người, trong đó có 2 người Hàn Quốc và 19 người Việt Nam./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản cứu thủy thủ Việt Nam gặp nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.