Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trầy trật mua vé tàu tại ga Sài Gòn

Hà Phạm| 20/12/2012 11:39

(HNMO) - Phần lớn hành khách đều lặn lội từ xa đến ga Sài Gòn từ 1 giờ sáng, “trắng đêm” chờ lấy số thứ tự để mua vé. Tuy nhiên, nhiều người trong số đó đã phải thất vọng trở về…

ày 20 đến 23-12. Trong khi đó, phần lớn hành khách đều lặn lội từ xa đến ga Sài Gòn từ 1 giờ sáng, “trắng đêm” chờ lấy số thứ tự để mua vé. Tuy nhiên, nhiều người trong số đó đã phải thất vọng trở về…


 Nắm chắc lá phiếu trong tay nhưng vẫn phải xếp hàng để mua vé.


Ùn ứ

Ghi nhận của PV tại ga lúc 6 giờ sáng, từ ngoài cổng ga, nườm nượp người đổ về hai bãi giữ xe trong khuôn viên ga, khiến cho nhân viên giữ xe trở tay không kịp, trong khi bãi giữ xe quá tải, nhiều hành khách phải xếp hàng chờ đợt hơn 30 phút mới gửi được xe.

Trong sảnh ga, tình cảnh tương tự cũng diễn ra, nhiều hành khách không nắm rõ thông tin đã chen lấn nhau để được lên lầu 1 lấy số thứ tự mua vé. Trong khi từ loa phát thanh ga đã thông báo số lượng phiếu đặt chổ hôm nay đã hết, hành khách quay trở lại ga trong những ngày tiếp theo để lấy phiếu.

Thậm chí, tại 2 lối lên sảnh ga lấy vé, nhà ga đã cho trực chốt 4 bảo vệ canh, những trường hợp có số thứ tự mới cho lên, nhiều hành khách đã phải ngậm ngùi trở về.

Trước sảnh lấy vé, nhiều hành khách dù đã lấy được số thự tự nhưng vẫn phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ mới đến lượt mình, nhiều cửa vé, hành khách chem lấn nhau để mua vé, gây cảnh lộn xộn, lực lượng phải toát mồ hôi mới ổn định được tình hình.

Kiệt sức

Nhiều người trong số đó sau một đêm chờ vé đã phải “gục” tại các hàng ghế chờ mua vé. Bạn Nguyễn Thảo Anh (sinh viên năm 3, trường ĐH Văn Hiến, quận Bình Thạnh) rầu rĩ nói, sau khi canh mua vé qua mạng không được, em đã chuẩn bị sức lực trước đó mấy ngày, đến khoảng 3 giờ sáng hôm nay em có mặt tại ga để lấy số thứ tự, hy vọng mua được tấm vé về quê ăn tết.

“Trắng đêm” canh vé tàu, nhiều hành khách đã “gục xuống” ngay tại sảnh mua vé.


Không may mắn bằng Anh, chị Trần Thị Thanh Nga (công nhân đang làm việc tại Dĩ An, Bình Dương) cho hay, biết trước sẽ đông người đến mua vé nên thu xếp đi lên ga sớm, thế nhưng khi đến ga dù có hơn 5 giờ sáng nhưng cũng không có số thứ tự, chắc phải nghỉ vài ngày làm để canh mua vé, bởi tròn 5 năm nay đã không về quê ăn tết.

Cũng theo ghi nhận của PV, nhiều hành khách không có phiếu, nhanh trí hơn khi đã gửi chứng minh nhân dân trực tiếp cho một số hành khách có cùng ga đến để nhờ mua vé (quy định 1 hành khách mua được 8 chổ lượt đi và về). Nhiều hành khách may mắn nhưng cũng không ít hành khách ngậm ngùi khi nhờ vả.

Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn cho biết, đến 5 giờ sáng nay, ga đã ngừng cung cấp phiếu thứ tự cho hành khách, tổng cộng có 400 phiếu được cấp và số phiếu này sẽ được giải quyết trong sáng nay, sau 12 giờ trưa ga sẽ tiếp tục cung cấp phiếu thứ tự. Trong những ngày tiếp theo ga cũng sẽ tiến hành cung cấp phiếu để hành khách mua vé. Tuy nhiên do số lượng người đông nên số phiếu sẽ được phát ra nhiều đợt để tránh tình trạng quá tải và chen lấn nhau khi mua vé. Hầu hết các vé đi miền Trung đã gần như hết, chủ yếu còn các vé ra Bắc.

Cũng theo thông tin từ ga, sau đợt phát phiếu sáng nay, hiện ga còn khoảng hơn 17.000 vé, chủ yếu đi ga Hà Nội và ngược lại trong các ngày 1, 2 và 8-2-2013 (tức là 21, 22 và 28 tháng Chạp). Từ ngày 23-12, số chỗ còn lại sẽ được bán tại ga và các đại lý bán vé tàu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trầy trật mua vé tàu tại ga Sài Gòn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.