Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai tuyên truyền Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2013

L.H| 18/04/2013 13:58

(HNMO) - Từ nay cho đến hết tháng 6-2013, chương trình tuyên truyền Luật Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng năm 2013 sẽ được triển khai rộng khắp trên địa bàn các quận, huyện của Hà Nội...

Theo đó, mới đây, tại Ban chỉ huy quân sự Quận Hai Bà Trưng số 17 phố Thể Giao, Chương trình Tập huấn Luật bảo vệ người tiêu dùng đầu tiên trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, sau đó là quận Long Biên.

Trong hội nghị tập huấn tại quận Hai Bà Trưng, ông Nguyễn Hoa Thắng – Trưởng phòng Kinh tế Quận Hai Bà Trưng cho biết: quận Hai Bà Trưng rất hưởng ứng chủ trương của thành phố, nhất là với chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng". Thông qua buổi tập huấn trên địa bàn quận, gần 300 người dân bao gồm cả các đồng chí bên phía Hội liên hiệp phụ nữ, tổ trưởng, tổ phó, các cán bộ thuộc các ban quản lý các chợ... đã hiểu rõ được quyền lợi của người tiêu dùng, trách nhiệm của doanh nghiệp (DN) trong hoạt động mua bán, từ đó sẽ tiến hành phổ biến tuyên truyền sâu rộng cho bà con nhân dân tại địa bàn phường, xã.



Bên cạnh đó, ông Thắng cũng cho biết để luật đi vào đời sống một cách nhanh chóng và hiệu quả, bản thân người tiêu dùng cần ý thức hơn và nắm rõ quyền của mình để tự bảo vệ, đồng thời biết rõ các cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vướng mắc khi bị xâm phạm. Theo đó, người tiêu dùng có thể gọi số điện thoại 04.1081 bất cứ khi nào bị xâm phạm quyền lợi - đây là cơ quan được chỉ định của thành phố, nên sẽ kịp thời can thiệp, hướng dẫn và giải quyết một cách nhanh nhất có thể.

Đại diện phía người tiêu dùng, bà Dương Thị Hội – Chủ tịch Hội phụ nữ phường Lê Đại Hành cho biết: Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là một chủ chương hết sức đúng đắn của nhà nước nhằm giúp cho người tiêu dùng được bảo đảm quyền lợi, và doanh nghiệp có ý thức trong việc cung cấp sản phẩm hàng hóa ra thị trường, hạn chế được tình trạng hàng trôi nổi, hàng giả, hàng nhái... Tuy nhiên, nhà nước cũng cần tăng cường hơn công tác kiểm tra, kiểm soát do thực tế vẫn có nhiều những đơn vị doanh nghiệp nhỏ lẻ vì lợi nhuận mà vẫn bán những sản phẩm nhập lậu, hàng nhái, gây thiệt hại cho người tiêu dùng vì không phải ai cũng có khả năng nhận biết và tìm đến các cơ quan khiếu nại”.


Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực từ ngày 1-7-2011 và tính đến thời điểm hiện nay việc tuyên truyền phổ biến luật trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội đã bước vào năm thứ 3.

Tổng đài 04.1081 – kênh thông tin hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do UBND TP HN chỉ định tính đến thời điểm này đã tiếp nhận tổng cộng 2125 cuộc gọi từ phía người tiêu dùng. Trong đó, 1.912 cuộc gọi hỏi về các thông tin liên quan đến Luật và chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng 2013”, 213 cuộc gọi thắc mắc, khiếu nại về việc mua sắm hàng hóa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai tuyên truyền Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.