Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ cháy tại cây xăng: Đã dập tắt lửa, có 11 người phải nhập viện

C.Dũng| 03/06/2013 17:10

(HNMO)- Đến 17h50, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên, lực lượng CS PCCC vẫn phải tiếp tục phun nước giảm nhiệt.

5 chiến sĩ CS PCCC điều trị trong bệnh viện


Theo ghi nhận của HNMO tại hiện trường vụ cháy tại cây xăng trên phố Trần Hưng Đạo, đến khoảng 16h5', sau những nỗ lực của lực lượng CS PCCC, vụ hỏa hoạn xảy đã cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, ngọn lửa lại bất ngờ bùng phát trở lại. Lửa kèm khói đen vẫn bốc lên dữ dội.

Theo một số người dân xung quanh khu vực, nguyên nhân ban đầu là do trong quá trình vận chuyển và bơm xăng vào kho chứa của cây xăng đã bị rò rỉ, bắt lửa dẫn đến cháy.

Công tác chữa cháy, cứu hộ còn gặp nhiều thách thức


Hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục khống chế vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là xăng vẫn tiếp tục rò rỉ, chảy ra đường gây cháy trên diện rộng khiến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Đã có 7 xe téc nước được điều đến hiện trường. Các chiến sĩ PCCC bơm thẳng nước xuống bồn chứa xăng để xăng nổi lên. Đồng thời, huy động thêm xe chở cát đến để phong toả đám cháy.

(cập nhật)

Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết đã cắt điện trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội để phòng hỏa hoạn lây lan và phục vụ công tác dập lửa.

Bà Nguyễn Hoàng Anh, Phó Chánh văn phòng TCty Điện lực Hà Nội cho biết, Điện lực Hà Nội đã cử lực lượng tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn và khẩn trương kiểm tra an toàn lưới điện tại khu vực phát sinh hỏa hoạn và các vùng lân cận.

Trong thời gian sớm nhất, khi đám cháy đã hoàn toàn được khống chế, điện sẽ được cấp trở lại.

Xem video clip

Get the Flash Player to see this player.

url=/Uploads/flash/tuanphong/2013/06/chayxang.mp4 iurl=/Uploads/tuanphong/2013/6/3/chay.jpg width=400 height=260 loop=false play=false downloadable=false fullscreen=true displayNavigation=true displayDigits=true align=left dispPlaylist=none playlistThumbs=false


(cập nhật)


Thông tin mới nhất cho biết, đã có thêm ít nhất 3 chiến sĩ CS PCCC ngạt khói phải đi cấp cứu. Như vậy tính đến thời điểm này đã có 11 người phải nhập viện liên quan đến vụ hoả hoạn này.

6 trường hợp bị bỏng nặng sau đó đã chuyển sang Khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Bác sỹ Nguyễn Thống, Trưởng Khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết có 2 bệnh nhân bỏng rộng vùng tay, còn 4 bệnh nhân có thêm bỏng vùng mặt nên phải theo dõi bỏng hô hấp.

(cập nhật)

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ cháy, Giám đốc CATP Hà Nội, Giám đốc Sở CS PCCC cùng đại diện nhiều cơ quan chức năng khác đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác dập lửa, cứu hộ, cứu nạn cũng như điều tra nguyên nhân, khắc phục hậu quả sau vụ việc.

Đến 17h50, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên, lực lượng CS PCCC vẫn phải tiếp tục phun nước giảm nhiệt.

Đầu giờ chiều nay (3-6), một vụ cháy lớn đã xảy ra ở gần khu vực cây xăng số 9 (số 2B phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo nguồn tin từ lực lượng PCCC, vào 13h30, một chiếc xe téc khi đổ xăng vào hầm của cây xăng này đã bất ngờ phát hỏa. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm lên toàn bộ chiếc xe. Khói đen toả ra mù mịt khiến nhiều người dân hoảng sợ.

Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều lực lượng cùng hơn 20 lượt xe cứu hỏa đến hiện trường để khống chế vụ hỏa hoạn. Các chiến sĩ thuộc đội CSGT số 1 CATP Hà Nội cũng khẩn trương phong tỏa hiện trường, không để các phương tiện vào khu vực này.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy tại cây xăng: Đã dập tắt lửa, có 11 người phải nhập viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.