Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: 33 điểm xảy ra úng ngập khi có mưa lớn

T.Hoa| 08/09/2015 14:42

(HNMO)- Chiều 8/9, Phòng CSGT CATP đã thông tin nhanh về tình hình bảo đảm trật tự an toàn giao thông ứng phó với cơn mưa lớn gây ngập úng và tắc đường tại một số tuyến đường trong sáng 8/9.

Phân luồng giao thông trong mưa lớn.


Theo đó, từ 5h30’ đến 7h30’ sáng nay (8/9), ngày 8/9, trên địa bàn thành phố xảy ra mưa lớn lượng mưa từ 80 đến 100mm gây ngập úng tại một số điểm trên các tuyến đường thuộc các quận Đống Đa, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng; Ba Đình, Long Biên, Thanh Xuân.

Một số điểm ngập úng sâu từ 30 đến 40 cm thậm chí có điểm ngập sâu từ 50 đến 70 cm như Quán Thánh, Liễu Giai - Đội Cấn; Huỳnh Thúc Kháng, Nguyên Hồng, Hoàng Quốc Việt (Đại học Điện Lực); Phạm Văn Đồng; Phan Văn Trường, Trần Quốc Hoàn, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Tuân, Ngọc Lâm, Nguyễn Sơn, Nguyễn Khuyến, Liên Trì, Nguyễn Thái Học (trước cửa nhà máy in Tiến Bộ), Khâm Thiên, Thái Hà, Phạm Hùng, Núi Trúc, Ngã tư Sở, Ngô Gia Tự…

Do ảnh hưởng của lượng mưa lớn trong gần 2 giờ đồng hồ vào giờ cao điểm làm ngập úng trên diện rộng gây cản trở giao thông làm các phương tiện di chuyển khó khăn. Một số tuyến xảy ra ùn ứ như Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Tôn Đức Thắng, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Lê Văn Lương, Láng Hạ, Kim Mã.

Ngoài nguyên nhân do mưa, hiện nay trên địa bàn TP đang có 25 công trình với 43 điểm rào chắn thi công, nhiều công trình thi công chậm, kéo dài và hệ thống thoát nước còn kém với 33 điểm có nguy có xảy ra ngập úng khi mưa to kéo dài cũng là những nguyên nhân chính dẫn đến ún ứ giao thông.

Giao thông hỗn loạn tại ngã tư Xuân Thuỷ - Cầu Giấy trong sáng 8/9. Ảnh: Vi Linh


Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Phòng CSGT CATP Hà Nội đã chủ động bố trí lực lượng chỉ huy điều khiển giao thông từ 6h00 sáng tại 340 vị trí, huy động trên 700 cán bộ chiến sỹ tham gia chỉ huy giao thông hướng dẫn nhân dân quan những đoạn đường bị ngập úng và tại 33 điểm có nguy cơ ngập úng đã được xác định, và tại 25 nút giao thông có nữ chỉ huy điều khiển giao thông, huy động 52 tổ tuần tra kiểm soát lưu động trên 15 tuyến trục chính ra vào thành phố và trên các tuyến nội thị phòng ngừa ùn tắc trong giờ cao điểm.

Ngoài ra, lực lượng CSGt cũng đã phân luồng từ xa, hạn chế các phương tiện vào điểm ngập úng, ùn tắc đồng thời bố trí lực lượng giải quyết các điểm ùn ứ giao thông trên địa bàn các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình, Tây Hồ, Hoàng Mai, Long Biên, Hai Bà Trưng.

Phòng CSGT cũng đề nghị người tham gia giao thông khi có mưa lớn cần tuân thủ hiệu lệnh của người chỉ huy điều khiển giao thông và chấp hành Luật giao thông đường bộ, đồng thời phải có sự “nhường nhịn” khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 33 điểm xảy ra úng ngập khi có mưa lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.