Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tin học hóa khám chữa bệnh và thanh toán thẻ bảo hiểm y tế

Châu Anh| 21/10/2015 11:05

(HNMO)-Ngày 21-10, VNPT Hà Nội phổi hợp với Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong ngành Y tế Hà Nội.


Được biết, hiện nay 100% các bệnh viện tuyến TƯ đã ứng dụng phần mềm tin học bệnh viện; tỷ lệ này ở tuyến tỉnh là 68%, tuyến huyện là 61%.

Tuy nhiên, mức độ ứng dụng phần mềm chưa cao và chưa thể kết nối liên thông hệ thống thông tin giữa các bệnh viện. Mặt khác, hầu hết hệ thống CNTT tại các bệnh viện vẫn chưa hoàn chỉnh và chưa thống nhất ở các khâu trong quy trình khám chữa bệnh, trong quản lý, điều hành. Chính vì vậy việc quản lý dữ liệu không có sự kết nối trong quản lý bệnh nhân cũng như quy trình khám chữa bệnh. Do vậy, Chính phủ, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viên trong ngành đẩy mạnh tin học hóa trong khám chữa bệnh và thanh toán thẻ bảo hiểm y tế. 


Thực hiện chủ trương này, Sở Y tế Hà Nội lựa chọn VNPT Hà Nội là nhà cung cấp triển khai hai ứng dụng về khám chữa bệnh và thanh toán thẻ bảo hiểm y tế (phần mềm VNPT-HIS và eReport). Theo đó, ứng dụng eReport của VNPT Hà Nội sẽ giúp Sở Y tế Hà Nội tiếp nhận, xử lý báo cáo y tế của 93 đầu mối trong ngành.Còn hệ thống thông tin “Quản lý bệnh viện HIS – VNPT” quản lý toàn diện việc khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế (gồm khám chữa bệnh giữa các tuyến; tối ưu hóa nhằm cải cách thủ tục hành chính; xây dựng hệ sinh thái tổng quan về bệnh nhân và bệnh án) và kết nối, trao đổi thông tin từ cấp sở đến trạm y tế...

Hiện VNPT đang phát triển “hệ sinh thái” CNTT cho ngành y tế, bao gồm: phần mềm quản lý khám chữa bệnh (VNPT - HIS); Giải pháp chăm sóc bệnh nhân iHos, Y bạ điện tử, sổ tiêm chủng, thẻ IC trong quản lý bệnh viện, vòng tay thông minh...Tại Hà Nội, VNPT Hà Nội là đơn vị cung cấp các dịch vụ viễn thông-CNTT cho ngành Y tế Thủ đô với mạng internet, điện thoại, mạng giao ban trực tuyến (gồm 28 node); tổng đài Meg phục vụ điều hành tác nghiệp cho Sở…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tin học hóa khám chữa bệnh và thanh toán thẻ bảo hiểm y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.