Theo dõi Báo Hànộimới trên

Do sốc phản vệ trên cơ địa bệnh cơ tim giãn

Trang Thu| 10/05/2016 07:34

(HNM) - Cuối giờ chiều 9-5, Hội đồng chuyên môn có sự tham gia của lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và các chuyên gia trong lĩnh vực lâm sàng đã họp để đánh giá về việc bé T.T.H. (2 tháng tuổi ở huyện Thường Tín, Hà Nội) tử vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem.


Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, Trạm Y tế xã Nguyễn Trãi - nơi tiến hành tiêm cho bé T.T.H. trong thời gian từ tháng 4 đến đầu tháng 5 năm nay đã tiến hành tiêm vắc xin Quinvaxem cho 30 trẻ nhưng chưa xảy ra trường hợp sốc phản vệ như trên. Theo kết luận sơ bộ của Hội đồng chuyên môn, trường hợp bé H. bị sốc phản vệ sau tiêm Quinvaxem trên cơ địa trẻ mắc bệnh cơ tim giãn. Sau sự việc này, Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo sử dụng lô vắc xin Quinvaxem mới thay cho lô vắc xin đã tiêm cho bé H.

Trước đó, sáng 5-5, bé H. được gia đình đưa đến Trạm y tế xã Nguyễn Trãi để tiêm chủng. Sau khi khám phân loại, bác sĩ tiến hành tiêm chủng vắc xin Quinvaxem "5 trong 1". Theo dõi sau tiêm 30 phút, cháu bé không có biểu hiện bất thường nên các y, bác sĩ đã cho cháu về. Khoảng 14h cùng ngày, cháu có biểu hiện sốt 38-39 độ C, kèm theo tình trạng ho húng hắng, ho khan... nên được gia đình đưa vào Bệnh viện (BV) Đa khoa Thường Tín thăm khám. Sau khi kiểm tra, theo dõi, thấy cháu bình thường trở lại nên BV cho về nhà. Tối cùng ngày, cháu có biểu hiện thở nhanh, khó thở tăng dần nên gia đình tiếp tục đưa cháu vào viện. Tại đây, cháu được chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi và được chuyển lên BV
Đa khoa Xanh Pôn điều trị nhưng đã không qua khỏi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Do sốc phản vệ trên cơ địa bệnh cơ tim giãn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.