Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lùi thời hạn đóng cửa bãi trông xe tại bệnh viện Bạch Mai

Gia Phong| 01/10/2016 16:46

(HNMO)- Ngày 1-10, bệnh viện (BV) Bạch Mai vẫn mở cửa bãi trông giữ xe phục vụ bệnh nhân. TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp (BV Bạch Mai) cho biết, BV quyết định sẽ lùi thời điểm đóng cửa bãi trông xe để chờ phương án cho bãi gửi xe mới. Dù việc làm này sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án của BV nhưng vì người bệnh, BV vẫn quyết định tạm lùi thời hạn đóng cửa bãi trông xe.


Trước đó, BV thông báo đóng cửa bãi giữ xe từ ngày 1-10 để BV xây dựng thêm khu tổ hợp khám chữa bệnh và điều trị trong ngày. Thông báo này lập tức gặp phản ứng dữ dội từ dư luận. Ngay sau đó, BV Bạch Mai đã phải xin lỗi người bệnh vì đóng cửa bãi gửi xe. BV cũng đã có buổi làm việc với UBND quận Đống Đa về việc hỗ trợ địa điểm trông, giữ xe khi BV này tạm đóng cửa cả hai bãi gửi xe cho người dân trong khuôn viên.

Tại cuộc họp, đại diện BV Bạch Mai cho biết, ngày 1-10 tới đây, BV sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động trông giữ xe cho người dân trong BV để triển khai các dự án xây dựng, cải tạo cơ sở hạ tầng. Dự kiến, cuối năm 2017, khi Trung tâm Khám bệnh và Điều trị ban ngày hoàn thành và đưa vào sử dụng thì 3 tầng hầm tại công trình này với diện tích khoảng 6.000m2 được bố trí làm nhà để xe sẽ đáp ứng được nhu cầu của tất cả người dân đến thăm khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, thời gian từ nay đến lúc đó, BV chỉ có thể sắp xếp được chỗ để xe cho cán bộ, công nhân viên, sinh viên đang làm việc, học tập trong viện. Vì vậy, BV đề nghị chính quyền địa phương giúp đỡ, bố trí nơi để xe cho người dân với diện tích cần đáp ứng khoảng 4.000 - 4.500m2.

Trước sự việc này, UBND quận Đống Đa cũng đã có công văn số 1274/UBND-QLĐT gửi UBND TP Hà Nội, Công an TP và Sở Giao thông vận tải kiến nghị giao các sở, ngành phối hợp khảo sát một số địa điểm để bố trí nơi trông giữ phương tiện phục vụ người dân. Theo công văn, xuất phát từ đề nghị của BV Bạch Mai và qua khảo sát thực tế, UBND quận Đống Đa kiến nghị UBND TP xem xét chủ trương và giao các sở, ngành phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng, UBND quận Đống Đa khảo sát, kiểm tra một số địa điểm tại: hè đường Giải Phóng, phía ráp tường rào Trường Đại học Bách Khoa (phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng), trong khuôn viên Trường Đại học Bách Khoa, gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng… để bố trí làm nơi trông giữ phương tiện phục vụ người dân trong thời gian BV triển khai thi công dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lùi thời hạn đóng cửa bãi trông xe tại bệnh viện Bạch Mai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.