Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” Mottainai 2016

Phong Châu| 18/10/2016 22:16

(HNMO)- Ngày 22-10-2016, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức Ngày hội “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” Mottainai 2016.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn - Đại sứ của Chương trình Mottainai 2016


Đây là năm thứ 4 Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức hoạt động này. Năm nay, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã nhận lời làm Đại sứ của Chương trình và gửi món quà đặc biệt để đấu giá. Bé Nguyễn Quốc Huy- em bé bị văng khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tại An Giang, được Mottainai 2016 chọn là biểu tượng của niềm hy vọng.

“Mottainai” là một thán từ trong ngôn ngữ của người Nhật, có nghĩa là "Lãng phí quá!". Câu cảm thán này thường được dùng khi những vật hữu dụng: thức ăn, thời gian, trí tuệ, năng lực… bị bỏ đi một cách đáng tiếc trong lúc giá trị sử dụng vẫn còn. Từ ý tưởng hội chợ có tên Mottainai ở Nhật Bản- nơi mọi người trao đổi, mua bán đồ đã qua sử dụng nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường, Ban tổ chức Ngày hội Mottainai mong muốn tạo một sân chơi cho mọi người trong hoạt động cộng đồng; đồng thời thu hút, quy tụ các tấm lòng thiện tâm cùng chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn để ai cũng “được” khi cùng “cho” cùng “nhận”.

Tổng số tiền thu được từ các hoạt động: Bán sản phẩm cho mẹ và bé, đồ gia dụng đã qua sử dụng, tài trợ của các đơn vị, cá nhân với số tiền thu được là hàng trăm triệu đồng.

Với chủ đề “Xoa dịu nỗi đau người ở lại”, trong suốt 6 tháng qua, Chương trình Mottainai đã nhận được nhiều sự đóng góp từ cộng đồng. Hàng ngàn bạn đọc từ mọi miền đất nước đã gửi những món đồ, những phần quà, phần tiền ủng hộ chương trình. Tại Ngày hội Mottainai lần này, các món đồ cũ được ủng hộ từ các tấm lòng hảo tâm: đồ dùng, vật phẩm, quần áo, nông sản sạch; các dịch vụ làm đẹp: làm tóc, trang điểm, làm móng, chăm sóc da; các món ăn, đồ uống hấp dẫn… sẽ được bán với mức giá chỉ từ 5.000 đồng/sản phẩm trở lên, nhằm gây quỹ “Trao yêu thương- Nhận hạnh phúc”. Ngoài ra, còn có các hoạt động: Chụp ảnh lấy ngay; Thử làm người mẫu bìa Thế giới Phụ nữ; các trò chơi dân gian, ký họa chân dung; đấu giá những món đồ, sản phẩm đặc sắc. Đặc biệt, tại Ngày hội lần này, nghệ nhân Kazuma Takahashi- Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Bao bì Nhật Bản, sẽ bay từ Tokyo sang Hà Nội để sắp xếp 1 khu riêng cho các em có thể học hỏi, giao lưu về nghệ thuật tái chế theo tinh thần Mottainai trong Ngày hội.

Trong Ngày hội Mottainai 2016, BTC sẽ trao học bổng trợ giúp 30 em nhỏ mất cha, mẹ do tai nạn giao thông, các em là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông… để chia sẻ với những mất mát, nỗi đau của những “người ở lại”, đồng thời kêu gọi ý thức của cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho chính mình và mọi người. Bên cạnh đó, gần 200 em nhỏ ở làng trẻ Birla, Trung tâm bảo trợ xã hội Đống Đa, Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Cầu (Hà Nội) sẽ được nhận quà từ chương trình.

Chương trình năm nay còn có sự tham gia biểu diễn với tinh thần thiện nguyện của các nghệ sĩ như: Ca sĩ Hiền Anh - giải Nhì Sao Mai 2007, Ca sĩ Ngọc Ký - giải Nhì Sao Mai 2009, ca sĩ Khánh Ly - giải 3 Sao Mai 2011, nhóm Oplus, nhóm Nhí Tài năng, nhóm nhạc acoustic… Đảm nhận vai trò MC là Thành Trung và ca sĩ Lưu Kỳ Hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” Mottainai 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.