Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân kiểm tra một số điểm ngập lụt

Hà Phạm| 29/05/2017 17:15

(HNMO) - Chiều 29-5, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã đi kiểm tra thực tế tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), một trong những tuyến đường ngập nước nặng nhất trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đi kiểm tra thực tế một số điểm ngập trên địa bàn.


Theo phản ánh của một số người dân sống tại đây, khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh cứ mưa lớn là ngập. Sau đó, nước thoát không kịp sẽ tràn vào các con hẻm, khiến cho nhiều hộ dân cũng bị ngập, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước thành phố cho biết, trong cơn mưa lịch sử ngày 26-9-2016, lượng nước mưa đo được tại đường Nguyễn Hữu Cảnh trên 200mm, khiến tuyến đường ngập 6 giờ đồng hồ, dù Trung tâm đã cho bơm hỗ trợ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã ghi nhận thông tin từ một số người dân phản ánh và cho biết, sẽ khảo sát thêm và nghe báo cáo chung để tìm giải pháp giải quyết ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh nói riêng và các điểm ngập của thành phố nói chung.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã cùng các sở, ngành liên quan khảo sát dự án giải quyết ngập do triều cường tại khu vực TP Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1). Dự án chống ngập này có mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, nhằm giải quyết ngập cho 6,5 triệu người dân TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân kiểm tra một số điểm ngập lụt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.